​ Cúp bóng chuyền Hùng Vương: Nam TP.HCM có “lật đổ” được Tràng An Ninh Bình ?

12/04/2019 10:54 GMT+7

Tâm điểm của trận bán kết nam Cúp bóng chuyền Hùng Vương tối nay tại tỉnh Phú Thọ là liệu đương kim vô địch quốc gia TP.HCM có thắng được đương kim vô địch Cúp Hùng Vương Tràng An Ninh Bình.

Sau hai trận bán kết đầu tiên diễn ra tối qua 11.4 tại nhà thi đấu Việt Trì, tối nay 12.4 là cuộc so tài trong các trận bán kết còn lại với các cặp đấu rất mạnh.

Trận đấu đầu tiên lúc 19 giờ là giữa đội nữ Thông tin LienVietPostBank và Ngân hàng Công thương để chọn ra đội tranh chung kết với đội VTV Bình Điền Long An vào lúc 21 giờ ngày 13.4. Sau đó, lúc 21 giờ đội nam TP.HCM và Tràng An Ninh Bình cũng tranh suất để vào chung kết với Sanest Khánh Hòa vào lúc 21 giờ ngày 14.4.

Ở trận nữ, nếu không có bất ngờ các cô gái Thông tin với đội hình đồng điều hơn có thể sẽ thắng Ngân Hàng Công Thương. Nhưng  đừng quên Ngân Hàng Công Thương dù nhiều trận không có sự góp mặt của chủ công Đinh Thị Thúy, nhưng với các VĐV giàu kinh nghiệm như Nguyễn Thị Xuân hay Hà Thị Hoa từng thắng Bình Điền Long An ở vòng bảng . Thế nên đội bóng ngân hàng này đủ sức gây bất  ngờ để vượt qua đội bóng khoác áo lính.

Niềm vui của Ngân Hàng Công Thương khi vào bán kết Cúp Hùng Vương VFV

Còn về nam sẽ không dễ dàng cho 2 nhà đương kim vô địch quốc gia TP.HCM và đương kim vô địch Cúp Hùng Vương Tràng An Ninh Bình giành chiến thắng khi cả 2 đội đã hiểu quá rõ về nhau.

TP.HCM trong mùa này vẫn dựa vào những cái tên quen thuộc đều ngoài 30 tuổi như Lê Quang Khánh, Nguyễn Văn Hạnh, Nguyễn Văn Dữ,  libero Nguyễn Văn Sang kết hợp cùng sức tre của Trần Hoài Phương, Đinh Văn Tú, Lê Hữu Phúc..thi đấu vẫn rất nhịp nhàng và đồng điệu.

Nhưng thất bại trước Sanest Khánh Hòa 2-3 ở vòng bảng giải vô địch đặt ra cho HLV Bùi Huy Châm bài toán về thể lực lẫn sự tập trung ở các thời điểm quyết định. Nên nhớ Tràng An Ninh Bình là đội giàu kinh nghiệm và có độ quái rất cao lại được xem là vua đấu Cúp nên không dễ cho đội bóng TP.HCM giành chiến thắng.

Đội nam TP.HCM sẵn sàng cho trận bán kết VFV
Đội nam TPHCM tự tin Nhựt Quang

Với 5 lần vô địch Cúp Hùng Vương, Tràng An Ninh Bình của HLV Trần Văn Thư  được xem là đội bóng “nặng ký” nhất của ngôi vô địch. Không chỉ dẫn đầu ở vòng bảng giải vô địch khi xếp trên cả Bình Dương, Thể Công, Long An và Bến Tre mà Giang Văn Đức và đồng đội còn có đầy đủ bản lĩnh của một chuyên gia giải quyết các trận Cúp một cách ngọt ngào nhất. Rất nhiều lần Tràng An Ninh Bình đã lội ngược dòng để thắng lại đối thủ dù bị dẫn trước 2-0, thậm chí ở hiệp 3 cũng bị đào sâu khoảng cách từ 5-6 điểm.

Do vậy ở trận bán kết tối nay với sự sung sức của Giang Văn Đức, Nguyễn Văn Đa, Nguyễn Thanh Tùng, Vũ Quang Khơi, Bùi Văn Hải, Cù Văn Hoàn, Phạm Văn Khả, libero Xuân Thành.. Tràng An Ninh Bình có quyền hy vọng vượt qua TP.HCM để ghi tên mình vào trận chung kết.

Tay đập Thanh Tùng của Tràng An Ninh Bình VFV

Còn nếu TP.HCM lật đổ được đối thủ được xem là “ Vua đấu Cúp” này thì người hâm mộ bóng chuyền sẽ chứng kiến trở lại màn phục thù của thầy trò HLV Bùi Huy Châm trước Sanest Khánh Hòa.

Trở lại với hai trận bán kết đã thi đấu, mặc dù đều thua với cùng tỷ số 1-3 nhưng đội nữ Kingphar Quảng Ninh và nam Vật liệu Xây dựng Bình Dương đã làm khán giả thích thú khi cùng đeo bám rất quyết liệt trước hai đối thủ được đánh giá cao hơn mình.

Chính đội trưởng Trịnh Thu Huyền cùng các chủ công Phạm Hải Yến. Lê Thị Hồng của Kingphar Quảng Ninh đã gây nhiều khó dễ cho đội ĐKVĐ quốc gia Bình Điền Long An ở đầu các hiệp. Các cô gái đất mỏ đã liên tục dẫn điểm trong hiệp 1 đến điểm 16 thì đối thủ mới bắt kịp. Hiệp tiếp theo, các học trò của HLV Lê Thị Hiền vẫn bứt đi trước và đến điểm 18 mới khựng lại.

Dương Thị Hên ghi điểm cho Bình Điền Long An Nhựt Quang

Tuy vậy tối qua, libero Kim Liên và chuyền hai Kim Thoa của Bình Điền Long An thi đấu khá ổn định giúp cho các chủ công Trần Thanh Thúy, Kim Thanh, Dương Thị Hên ghi điểm và thắng hai hiệp đầu cùng tỷ số 25/22. Đội Kingphar Quảng Ninh vùng lên thắng được hiệp ba 25/18 trước khi thua hiệp 4 và chấp nhận thua chung cuộc 1-3.

Còn với nam tân binh Vật liệu Xây dựng Bình Dương, tuy bị loại ở bán kết nhưng vẫn thể hiện được tinh thần chiến đấu ngoan cường mà trước đó ở vòng 1 giải VĐQG đã thắng được á quân quốc gia Thể Công. Đội trưởng Đình Quý và các học trò HLV Dương Tấn Vinh vẫn tiếp tục chứng tỏ không chịu lép vế trước Sanest Khánh Hòa khi cũng có được một hiệp thắng để cuối cùng chỉ chịu thua 1-3.

Niềm vui chiến thắng của Sanest Khánh Hòa VFV

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.