Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM 2014: Áo vàng đổi chủ

25/04/2014 12:55 GMT+7

(TNO) Tay đua Đinh Quốc Việt (Suntek Sao Việt TP.HCM) đoạt áo vàng Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM 2014 từ tay Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV An Giang) sau chặng đua đồng đội tính giờ diễn ra sáng nay tại TP.Nha Trang.

(TNO) Tay đua Đinh Quốc Việt (Suntek Sao Việt TP.HCM) đoạt áo vàng Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM 2014 từ tay Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV An Giang) sau chặng đua đồng đội tính giờ diễn ra sáng nay tại TP.Nha Trang.

>> Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM bất ngờ thay đổi điều lệ
>> Vạn An giữ vững thành quả ở Cúp xe đạp truyền hình 2014
>> Sự cố hy hữu ở Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM: 69 tay đua bị loại trong 1 chặng

Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM 2014: Áo vàng đổi chủ-1
Các cua rơ Suntek Sao Việt TP.HCM tung nước rút về đích - Ảnh: Khả Hòa

Sở hữu dàn cua rơ đồng đều, Suntek Sao Việt TP.HCM là đội đua có nhiều lợi thế nhất ở nội dung đồng đội tính giờ vốn lần đầu đưa vào tranh tài tại giải. Họ dồn hết quyết tâm với mục tiêu đưa tay đua duy nhất của đội còn đủ điều kiện tranh chấp danh hiệu cá nhân là Đinh Quốc Việt về đích để chiếm áo vàng của Vạn An.

2 tuyển thủ quốc gia Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn cùng các cua rơ “máy kéo” như Trần Thanh Nhanh, Trương Nguyễn Thanh Nhân đẩy tốc độ lên rất cao ngay từ khi xuất phát. Nhờ đó dù xuất phát ở vị trí thứ 8 nhưng Suntek Sao Việt lần lượt qua mặt các đội chạy trước để giành chiến thắng.

Với thời gian ít hơn 49 giây so với Vạn An, tay đua Đinh Quốc Việt vươn lên đoạt áo vàng sau 7 chặng. “Chiến thắng hôm nay của tôi có được là nhờ sự hy sinh, hỗ trợ của các đồng đội. Cũng vì hỗ trợ cho tôi mà đồng đội Huỳnh Mai Duy đã bị té ngã không thể tiếp tục thi đấu hết chặng. Xin cảm ơn các đồng đội đã giúp tôi đoạt được chiếc áo vàng mà tôi khao khát lâu nay”, tay đua Đinh Quốc Việt nói trong xúc động.

Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM 2014: Áo vàng đổi chủ-2
Quốc Việt đã giành áo vàng từ tay Vạn An - Ảnh: Khả Hòa

Với lợi thế leo đèo tốt, Đinh Quốc Việt là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu áo vàng chung cuộc ở giải đấu năm nay. Trong khi đó, để “mất” áo vàng nhưng Vạn An vẫn giữ chắc danh hiệu áo xanh mà anh tích lũy từ đầu giải.

Ngày mai các cua rơ được nghỉ ngơi tại TP.Nha Trang trước khi bước vào chặng đua Nha Trang - Đà Lạt dài 138 km. Đây là chặng đua gian khó, nhiều khả năng quyết định các danh hiệu cá nhân lẫn đồng đội khi các cua rơ phải chinh phục 2 ngọn đèo Khánh Lê vè Giang Ly.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.