Cựu VĐTG cầu hòa trước Quang Liêm

25/07/2011 00:20 GMT+7

Hôm qua, Lê Quang Liêm (hạng 27 TG) có ván đấu xuất thần buộc cựu vô địch TG Kramnik (Nga, hiện xếp hạng 5 TG) phải cầu hòa sau 48 nước đi.

Quang Liêm (phải) càng chơi càng ổn định và làm các cao thủ thế giới toát mồ hôi - Ảnh: http://www.sparkassen-chess-meeting.de

Hôm qua, Lê Quang Liêm (hạng 27 TG) có ván đấu xuất thần buộc cựu vô địch TG Kramnik (Nga, hiện xếp hạng 5 TG) phải cầu hòa sau 48 nước đi.

Ván đấu diễn ra hấp dẫn khi Kramnik với lợi thế cầm quân trắng (đi tiên) lại đang có phong độ tốt (toàn thắng từ đầu giải) liên tục dồn cờ tấn công. Ưu thế liên tục thuộc về Kramnik từ khi khai cuộc đến trung cuộc. Dẫu vậy, Quang Liêm đã bình tĩnh hóa giải lần lượt những “biến chiêu” của Kramnik.

Thế trận bất ngờ thuộc về Quang Liêm ở giai đoạn cờ tàn bởi Kramnik đã mắc lỗi trong một nước tấn công. Lúc này, kỳ thủ 36 tuổi Kramnik kém Quang Liêm một quân xe và buộc phải chuyển cờ về thế cầu hòa. HLV Lâm Minh Châu theo dõi cho biết: “Nhờ lối chơi không thụ động, cộng với tâm lý ổn định của Liêm đã khiến Kramnik mất bình tĩnh và phạm lỗi buộc phải cầu hòa. Trận này một lần nữa cho thấy Quang Liêm đã tiến bộ rất nhiều khi thi đấu với những đại cao thủ trong làng cờ vua TG”.

Đây là trận hòa thứ ba liên tiếp của Quang Liêm tại giải Anh cùng với Giri (Hà Lan) - xếp hạng ba với 1,5 điểm.

Cựu VĐTG Kramnik dù bị Liêm ngắt mạch thắng vẫn đang dẫn đầu với 2,5 điểm, Ponomariov (Ukraine) xếp hạng nhì với 2 điểm. Rạng sáng nay, Quang Liêm cầm quân đen đối đầu cùng Giri (Hà Lan, hạng 40 TG). Một trận thắng trước Giri sẽ giúp cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch của Quang Liêm trở nên rõ ràng hơn.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.