Cựu vô địch đá cầu thế giới bị ung thư di căn lên não: Cần lắm những tấm lòng!

21/07/2018 09:14 GMT+7

Cựu vô địch thế giới môn đá cầu Nguyễn Thị Huyền Trang phải cấp cứu cách đây một tháng vì căn bệnh ung thư vú mà cô không may mắc phải đã di căn lên não, kèm với tràn dịch màng phổi.

Cách đây 4 năm, Huyền Trang gặp cú sốc lớn khi bác sĩ thông báo cô bị ung thư vú và căn bệnh lúc đó đã di căn sang xương khiến cô còn bị liệt cả hai chân. Nhờ sự điều trị tận tình của bệnh viện Ung bướu Hà Nội và đặc biệt ý chí kiên cường vượt qua bạo bệnh, cô gái Hà Nội đã dần lấy lại sức khỏe nên cuộc sống gần như trở lại bình thường.
Một năm sau, bệnh của Trang tái phát và gia đình cô đã phải bán nhiều tài sản, thậm chí bán cả nhà để cứu con (Trang chia tay chồng trước khi bị bệnh). Khi ấy, các đồng nghiệp, bạn bè cũng kêu gọi quyên góp giúp Trang có khoản tiền lo viện phí. Một lần nữa, Trang cũng chiến thắng được bệnh tật để quay lại đời thường.
Thể trạng của Trang suy kiệt Khôi Nguyên
Nhưng bạo bệnh đã không buông tha cựu tuyển thủ quốc gia tài giỏi này. Một tháng trước đây, cô được đưa vào khoa cấp cứu bệnh viện Ung bướu Hà Nội vì bệnh trở nặng. Ngày 17.7, bác sĩ phải tiến hành hút dịch màng phổi cho cô.
Trang thường xuyên nôn ra máu, hầu như không thể ăn uống được, bụng trướng và rất đau đớn. Bệnh ung thư đã di căn lên não làm cô suy kiệt hoàn toàn.
Bạn thân của Trang, VĐV Nguyễn Linh Phương (môn pencak silat) rơm rớm: “Nhìn Trang giành giật sự sống từng giây từng phút mà chúng tôi thắt gan ruột. Tôi chưa thấy một người mắc bệnh nặng nào mà lạc quan, yêu cuộc sống như Trang.
Trang muốn có sức khỏe để nuôi nấng hai con gái mới học lớp 2, lớp 3. Nhưng Trang đang ở hoàn cảnh quá éo le. Bố mẹ về hưu, chẳng còn nhiều tiền của để chăm con vì có bao nhiêu đã dốc hết mất rồi. Trang cũng hoàn toàn cạn kiệt về kinh tế, trong khi riêng tiền giường đã hơn 1 triệu/ngày, chưa kể thuốc thang”.
Đùi thâm tím vì phải tiêm nhiều Khôi Nguyên
Nguyễn Thị Huyền Trang năm nay mới 33 tuổi. Cô từng đoạt hai HCV SEA Games 22 nội dung đồng đội nữ và đôi nữ, hai HCV vàng thế giới các năm 2005, 2007 và một số HCV châu Á, Đông Nam Á. Gia đình cô và bạn bè bày tỏ mong muốn được cộng đồng giúp đỡ, ủng hộ để Trang có nguồn kinh phí, chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.