Cựu vô địch SEA Games chiến đấu chống căn bệnh ung thư

07/02/2018 08:52 GMT+7

Cựu tuyển thủ quốc gia billiard - snooker Đỗ Hoàng Quân (Hà Nội) vừa lên bàn mổ ung thư trực tràng vào tuần trước và anh sẽ phải tiếp tục chống chọi với căn bệnh quái ác này trong hoàn cảnh rất khó khăn.

Đồng đội cũ của Quân, cơ thủ Nguyễn Phúc Long, kể: “Quân phẫu thuật vào ngày 31.1. Vì phát hiện muộn nên ngay sau khi nhập viện, Quân được các bác sĩ yêu cầu phải mổ ngay. Theo các bác sĩ, Quân phải cắt trực tràng một đoạn dài và khi cắt ra có 28 u và hạch. Quân còn phải lắp hậu môn giả. Kinh phí ca mổ như Quân nói vào khoảng 100 triệu đồng. Chúng tôi rất đau xót vì Quân năm nay mới 36 tuổi”.
“Khi còn khoác áo đội tuyển quốc gia, Quân là VĐV đầu tiên của VN tiếp cận lối đánh quốc tế. Năm 2015, dù không dư dả nhưng vì quá yêu môn chơi này nên Quân bỏ tiền túi sang Mỹ tham dự giải Mỹ mở rộng và đánh bại cả cơ thủ số 1 thế giới vào thời điểm đó. Trước đó, tại SEA Games 25 năm 2009, Quân và Lương Chí Dũng đã giành thành tích vang dội với tấm HCV đôi nam nội dung pool 9 bi. Tại SEA Games 28 ở Singapore năm 2015, Quân đoạt HCB đơn nam”, Long nhớ lại.
Quân trên giường bệnh Quỳnh Mai
Năm Quân học lớp 10, mẹ anh qua đời vì ung thư. Bố anh cũng vừa mất cách đây 2 năm. Do gặp nhiều điều không may mắn trong cuộc sống (Quân đã chia tay vợ), anh hầu như không có tài sản gì đáng giá. Ông Đoàn Tuấn Anh, Trưởng bộ môn billiard snooker Tổng cục TDTT, cho biết: “Các VĐV billiard - snooker trên cả nước đến nay đã quyên góp được khoảng 100 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền này cũng chỉ lo liệu cho Quân trong quãng thời gian ngắn trước mắt”.
Một thông tin khá sáng sủa đến với Quân là Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Đà Nẵng đã liên lạc với Bộ môn billiard - snooker của Tổng cục TDTT để sớm chuyển sổ bảo hiểm của anh ra Hà Nội. Từ ngày 1.12.2017, Quân đã ký hợp đồng với Đà Nẵng nên mọi thủ tục về bảo hiểm của anh sẽ do Đà Nẵng chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, chi phí điều trị sẽ rất lớn mà bảo hiểm cũng chỉ chi trả phần nào, nên bạn bè anh vẫn đang tiếp tục kêu gọi quyên góp từ cộng đồng để hỗ trợ anh trong chặng đường cam go sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.