Đại chiến quyền anh hạng trung: Alvarez và Golovkin 'mặt đối mặt'

Giang Lao
Giang Lao
15/09/2018 16:09 GMT+7

Sáng ngày 15.9 (giờ VN), hai võ sĩ Canelo Alvarez (Mexico) và Gennady Golovkin (Kazakhstan) đã thực hiện thủ tục cân trọng lượng và chạm mặt đầy kịch tính tại sàn đấu T-Mobile Arena, Las Vegas (Mỹ).

Sau cuộc gặp này, vào lúc từ 10 giờ sáng ngày 16.9 (giờ VN) hai võ sĩ này chính thức thượng đài để tái chiến phân tranh thắng bại một lần nữa sau trận hòa đầy tranh cãi hồi năm ngoái, và cùng thời điểm này.

Trận đại chiến này tiếp tục tranh 3 đai hạng trung danh giá thế giới gồm WBC (Hội đồng Quyền anh thế giới), WBA (Hiệp hội Quyền anh thế giới) và IBO (Tổ chức Quyền anh quốc tế). Cả 3 đai này đều đang do Golovkin nắm giữ. Nhưng đối thủ thách đấu Alvarez lại chiếm ưu thế nhờ có lượng khán giả Mỹ gốc Mexico ủng hộ rất mạnh.

Golovkin (ảnh trên) và Alvarez đều cân có trọng lượng sít sao gần 73kg đúng hạng cân AFP

Cả 2 đều cân có trọng lượng sít sao gần 73 kg đúng hạng cân, nhưng kịch tính nhất là bất ngờ cả hai chạm mặt suýt nữa xảy ra ẩu đả dù trước đó có tin nói sẽ không có thủ tục này. Tuy nhiên, các nhân viên an ninh kịp tách đoàn tuỳ tùng của 2 võ sĩ ra xa nhau trước khi cả 2 có cuộc trả lời phòng vấn báo chí nhanh.

Đã có hơn 1.000 khán giả mua vé vào xem buổi cân trọng lượng của 2 võ sĩ Alvarez và Golovkin gây ra bầu không khí đầy huyên náo. Golovkin nói: “Trận đại chiến này như một món quà cho người hâm mộ quyền anh toàn cầu. Một trận đấu đặc biệt. Và tôi hứa với trải nghiệm của mình từ trận đấu đầu tiên, tôi hoàn toàn không căng thẳng, tôi là 1 VĐV chuyên nghiệp suốt 20 năm qua. Vì vậy, tôi đang rất háo hức để thượng đài và đấu một trận hay nhất sự nghiệp của mình”.

Sau khi cân trọng lượng, 2 võ sĩ bất ngờ chạm mặt và suýt xảy ra ẩu đả AFP

Trong khi đó, Alvarez (mới trở lại sau 6 tháng bị cấm thi đấu vì sử dụng doping) đáp trả: “Tôi sẵn sàng để tạo một ngày hội cho tất cả người dân Mexico đang mong chờ đợi trận đấu này. Tôi cũng mong Golovkin thi đấu tốt nhất, và mong chờ anh ta thể hiện tất cả, để khi thua trận thì tâm phục khẩu phục”.

Ở trận tái chiến này, dù Golovkin đang giữ các đai vô địch và bị thách đấu nhưng lại nhận tiền “độ” thấp hơn đối thủ. Cụ thể, Golovkin được đảm bảo thượng đài là nhận 4 triệu USD, trong khi Alvarez là 5 triệu USD. Tỷ lệ này chênh lệch một chút so với trận gặp hồi năm ngoái khi đó Alvarez vẫn nhận 5 triệu USD, còn Golovkin chỉ 3 triệu USD.

Tuy nhiên, đây chỉ là tiền đảm bảo thượng đài, phần chính là ăn chia từ doanh thu trận đấu mới nhiều, bao gồm từ tiền bản quyền truyền hình trả tiền, bán vé, quảng cáo, tài trợ và các doanh thu khác… Ở trận hồi năm ngoái, doanh thu trận đấu kiếm được gần 100 triệu USD, khi đó ăn chia tỷ lệ Alvarez nắm tới 70% còn Golovkin chỉ 30%.

Cùng thời điềm này năm ngoái, 2 võ sĩ đã đại chiến bất phân thắng bại nhưng gây tranh cãi khi 3 trọng tài cho điểm hòa không đồng nhất AFP

Ở trận đấu sắp tới đây, tỷ lệ ăn chia đã sít sao hơn khi Alvarez còn nắm chỉ 55% còn Golovkin tăng lên 45%. Hiện ban tổ chức chưa thống kê hết doanh thu trận tái chiến, nhưng theo nhà báo Kevin Iole của trang Yahoo Sports tiết lộ thì doanh thu trận đấu này hứa hẹn vượt con số hơn 100 triệu USD, và 2 võ sĩ sẽ nhận thực tế gấp hơn 10 lần so với số tiền đảm bảo trên.

Giới chuyên môn quyền anh nhận định đây là trận đấu rất cân tài, dù Golovkin nhỉnh hơn đôi chút nhờ có kinh nghiệm và thành tích bất bại (38 trận thắng, 1 hòa, trong đó thắng knock-out 34 trận). Còn Alvarez có lợi thế trẻ hơn (mới 28 tuổi so với Golovkin đã 36 tuổi), nhưng cũng có bản thành tích “khủng” đấu đến 52 trận, thắng 49 (34 knock-out), hòa 2 và thua 1 trước cựu võ sĩ tên tuổi Floyd Mayweather năm 2013.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.