Đại hiệp Tạ Trung Tài: “Tôi muốn làm đệ nhất kỳ nhân thế giới”

02/02/2010 08:21 GMT+7

Đó không phải là một tuyên bố hão, vì người đàn ông 43 tuổi này quả đúng là võ lâm cao thủ, thân hoài tuyệt kỹ, nổi tiếng khắp vùng Dao Hải, thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Tạ Trung Tài dùng mí mắt nâng lên cùng lúc 16 viên gạch

Đó không phải là một tuyên bố hão, vì người đàn ông 43 tuổi này quả đúng là võ lâm cao thủ, thân hoài tuyệt kỹ, nổi tiếng khắp vùng Dao Hải, thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc.

Dùng mí mắt kéo 16 viên gạch

16 viên gạch thẻ đỏ được xếp chồng trên dây cao đến ngang bụng, hai đầu  dây có 2 chiếc móc được móc vào mí mắt dưới của Tạ Trung Tài. Anh hét lên một tiếng, dùng hai mí mắt nhấc bổng cả chồng gạch lên, đứng rung lắc đến hơn 30 giây. Trung Tài còn khẳng định: “Nếu như để tôi chuẩn bị ở trạng thái tốt nhất, thì tôi có thể móc nhấc lên đến 50 viên gạch”.

Trong nửa tiếng đồng hồ, Tạ Trung Tài có thể dùng tay chặt gãy hơn một trăm thanh sắt dày 4cm. Độc đáo nhất là tuyệt chiêu cắm đầu trên ống thép, đưa hai chân lên trời, trong khi tay vẫn dùng bút lông viết chữ. Tạ Trung Tài tự hào nói: “Công phu lộn ngược đầu viết chữ của tôi có thể nói là hiếm người luyện thành”.

10 năm lăn lộn giang hồ

Mơ ước trở thành một đại hiệp “giữa đường thấy sự bất bình chẳng tha”, từ nhỏ Tạ Trung Tài đã quyết chí học võ lập thân. Ngay hôm sinh nhật 16 tuổi, Tài một mình tìm đường lên Thiếu Lâm Tự ở Hà Nam. Học được 7 năm, thấy công phu còn kém xa tưởng tượng, Trung Tài lại khăn gói lên Lương Sơn ở Sơn Đông rồi sang núi Võ Đang ở Hồ Bắc tầm sư học nghệ. Trong gần 15 năm, Tạ Trung Tài đi hết 19 tỉnh, học qua hơn trăm cao thủ, cuối cùng luyện thành hơn 20 tuyệt kỹ công phu.

Sẽ phá ít nhất 6 kỷ lục Guinness võ thuật

Năm 1992, Tạ Trung Tài về lại Hợp Phì mở võ quán, nhưng vì nhiều nguyên nhân, võ quán phải đóng cửa. Để mưu sinh, anh phải nhận làm các công việc giao nhận hàng, tuy vậy mỗi ngày anh vẫn dành ra 5 tiếng để luyện võ. “Buổi sáng luyện quyền, buổi tối luyện công, đó là thói quen bao nhiêu năm nay của tôi không hề thay đổi”-Tạ Trung Tài nói.

Anh cho biết muốn trở thành kỳ nhân thế giới và đã liên hệ với Ủy ban chứng nhận kỷ lục Guinness thế giới ở Thượng Hải để thực hiện mơ ước của mình. Tạ Trung Tài tự tin nói, anh sẽ phá dễ dàng ít nhất là 6 kỷ lục Guinness về võ thuật mà anh đã chứng kiến.

Hàn Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.