Đại hội thể thao bãi biển châu Á - ABG5 khai mạc trong mưa

25/09/2016 09:22 GMT+7

Tối 24.9, Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 (ABG5) đã chính thức khai mạc tại Công viên biển Đông (TP.Đà Nẵng).

Đại diện đoàn đại biểu quốc tế tham dự Đại hội có ông Thomas Bach, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế và ông Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah Chủ tịch Hội đồng Oympic châu Á. Đại diện Việt Nam có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và nhiều lãnh đạo bộ ngành từ T.Ư đến địa phương tham dự.

Các đại biểu quốc tế đại diện cho 42 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự ABG5
Ngay khi bắt đầu lễ khai mạc, thời tiết Đà Nẵng chuyển mưa tầm tã, tuy nhiên các đoàn vận động viên (VĐV) đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có phần diễu hành đầy trang trọng và xúc động ngay dưới cơn mưa
Cờ Việt Nam được trang trọng rước qua lễ đài
Tiếp theo đó là cờ Olympic châu Á

Sau phần phát biểu chào mừng của Đại diện Ban tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chính thức tuyên bố khai mạc đại hội. Theo thông lệ, để đảm bảo Đại hội được diễn ra trung thực, chuyên môn cao và thắm tình hữu nghị, vận động viên Đặng Minh Huy (môn Đua thuyền Rowing) và trọng tài Phan Thị Ngọc Linh đã đại diện cho gần 1500 VĐV và 200 trọng tài tham gia đại hội đã chính thức có lời tuyên thệ.

Tiếp theo đó là nghi lễ rước đuốc truyền  thống và thắp sáng đài đuốc tranh tài với sự tham gia của 5 VĐV tiêu biểu của thể thao Việt Nam. Dẫn đầu đoàn rước đuốc là xạ thủ vừa lập chiến công vẻ vang trên đấu trường Olympic Hoàng Xuân Vinh. Tiếp theo đó là nữ VĐV kỳ cựu Văn Ngọc Tú, "Cô gái vàng" của môn Judo. Và VĐV Nguyễn Huy Hoàng (môn Bơi), vận động viên trẻ triển vọng của thể thao nước nhà trong tương lai với thành tích đạt 2 huy chương vàng tại Đại hội thể thao trẻ châu Á tổ chức vào tháng 7.2016. Kế tiếp là Nguyễn Huyền Trang (môn Bóng gỗ), cô gái sở hữu khá nhiều thành tích quốc tế, giành đủ cả huy chương vàng châu lục, huy chương vàng thế giới và mới rồi là HCV đồng đội, HCĐ cá nhân tại Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 4. Và Nguyễn Trần Duy Nhất (môn Muay), niềm hy vọng giành huy chương vàng lớn nhất của thể thao Việt Nam tại kỳ Đại hội thể thao bãi biển chấu Á 2016.

Với quy mô của một Đại hội thể thao mang tầm châu lục, thu hút hơn 3.300 vận động viên đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, ABG5 được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế trong khu vực và trên thế giới. Hơn 600 phóng viên của hàng trăm hãng thông tấn, báo chí và truyền hình trong và ngoài nước tham dự, sự kiện được kỳ vọng sẽ lan tỏa tinh thần thể thao nói chung, thể thao bãi biển nói riêng đến hàng tỉ người dân trong khu vực và trên thế giới theo dõi, ủng hộ.

Có một điều khá ấn tượng tại kỳ đại hội này, đó là ABG5 sẽ là một kỳ đại hội thể thao không khói thuốc. Theo đó, BTC kêu gọi các thành viên tham dự, các vận động viên, trọng tài, kỹ thuật viên, tình nguyện viên tham gia sự kiện cùng cam kết đồng hành vì mục tiêu xây dựng môi trường vì sức khỏe, không thuốc lá. Đồng thời không sử dụng hình ảnh hút thuốc trên các ấn phẩm của đại hội, không tổ chức và cho phép thực hiện các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi, tiếp thị thuốc lá dưới mọi hình thức.

ABG 5 có 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 172 bộ huy chương. Các nội dung thi đấu và số lượng huy chương gồm: Thể thao dưới nước (gồm bơi Marathon có 4 nội dung, Bóng nước (1)), Kabaddi (2), Bóng đá nam (1), Bóng chuyền (2), Bóng ném (2), Bóng rổ 3x3 (2), Cầu mây (6), Võ thuật (Vật (8), Sambo (8), Jujitsu (18), Kurash (10), Pencak Silat (18), Vovinam (9), Muay(12), Võ cổ truyền Việt Nam (11)), Đá cầu (7), Bi sắt (9), Thể hình (7), Bóng gỗ (11), Rowing (6) và Điền kinh (14).

Tại kỳ ABG4, Đoàn Việt Nam đã xếp thứ 5 chung cuộc. Kỳ đại hội này với lợi thế sân nhà và các VĐV tham dự đủ 14 môn, Đoàn Việt Nam hy vọng sẽ vào tốp đầu.

Cùng nhìn lại những hình ảnh của buổi Lễ khai mạc Đại hội thể thao bãi biển châu Á (ABG5)
Chim yến - Linh vật của ABG5
Những vị khách đến từ Bhutan...
Diễu hành trong mưa...
Theo quan niệm Á Đông, mưa thường mang lại sự may mắn và thuận lợi An Dy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.