Danang Dragons đoạt ngôi vô địch giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam

12/11/2016 20:24 GMT+7

Giành chiến thắng trước Hochiminh City Wings với điểm số 85-78 ở chung kết lượt về diễn ra chiều nay trên sân nhà NTĐ Quân Khu 5, Danang Dragons trở thành nhà vô địch đầu tiên của giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam.

Được tiếp lửa hơn 2000 khán giả chen kín khán đài, các tay ném Danang Dragons, đặc biệt là sự xuất sắc của Joly Rudolphe giúp đội tạo được thế trận cân bằng với Hochiminn City Wings.

Những pha lên rổ hiệu quả ở cuối hiệp 1 thậm chí giúp đội bóng sông Hàn vượt dẫn Hochiminh City Wings 26-21 khi hiệp đấu này khép lại. Đâu chỉ có Joly Rudolphe, đội bóng chủ nhà còn có Stefan Nguyễn chơi bóng đầy khéo léo và thông minh, điều tiết lối chơi của toàn đội, nhờ đó sau 2 hiệp đầu, Danang Dragons vẫn là đội dẫn điểm trước Hochiminh City Wings.

Joly (áo cam) trở thành người hùng của đội bóng sông Hàn Quang Thịnh

So với trận chung kết lượt đi, các cầu thủ đến từ TP.HCM chơi bóng biến hoá hơn, tấn công hiệu quả hơn nhưng vẫn chưa thật sự gắn kết. Khó khăn chồng chất với Hochiminh City Wings khi cầu thủ dẫn dắt lối chơi Ngô Tuấn Trung phải rời sân ở hiệp đấu thứ 3 vì chấn thương. Phạm Minh Luyến được ban huấn luyện tin tưởng giao nhiệm vụ thay thế Tuấn Trung đã thi đấu đầy ấn tượng, liên tục phát động tấn công sắc bén giúp Hochiminh City Wings vượt dẫn chủ nhà Đà Nẵng sau hiệp đấu thứ 3. Đây cũng là hiệp đấu mà 2 đội rượt đuổi điểm số ngoạn mục.

Sau 1 hiệp nghỉ ngơi, Tuấn Trung trở lại sân thi đấu đầy nỗ lực nhưng ở những phút cuối quyết định, các cầu thủ Danang Dragons thi đấu tưng bừng, liên tiếp ghi điểm trong sự vui sướng của cổ động viên nhà lẫn sợ ngỡ ngàng của đối thủ. 

Nỗ lực bất thành của Hochiminh City Wings Quang Thịnh

Đây được xem là ngôi vô địch thần kỳ của Danang Dragons bởi họ luôn nằm cuối vòng đấu bảng. Những chiến thắng liên tiếp đưa đội bóng này vào bán kết. Đội bóng sông Hàn gay bất ngờ "động trời" khi loại Saigon Heat ở bán kết và hôm qua, họ khép lại hành trình kỳ lạ của mình khi vượt qua ứng viên khác là Hochiminh City Wings để đăng quang.

Chiến thắng của Danang Dragons ngoài sự xuất sắc của các ngoại binh cần kể đến tài thao lượt của HLV Donte Hill khi ông xây dựng được lối chơi phù hợp với đội để những ngoại binh choàng được điểm yếu của nội binh. Quan trong hơn như người hùng cũng là cầu thủ được bầu chọn xuất sắc nhất giải Joly Rudolphe thổ lộ, thành công của Danang Drangons là nhờ tinh thần tập thể, cả đội bóng xem nhau như gia đình, truyền lửa quyết tâm, khát khao chiến thắng cho nhau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.