Đặng Thị Linh Phượng: Dồn sức cho tấm huy chương vàng Para Games

05/03/2021 09:00 GMT+7

Khép lại một năm 2020 nhiều khó khăn, đô cử của cử tạ khuyết tật Việt Nam kỳ vọng có thể dồn hết sức để đoạt tấm huy chương vàng Para Games tại sân nhà trong năm 2021.

Làm thêm nghề giao tăm

Cũng như bất cứ VĐV thể thao của Việt Nam, Đặng Thị Linh Phượng trải qua một năm 2020 đầy sóng gió. Dịch Covid-19 khiến cho các giải đấu, điển hình là Para Games tại Philippines hoãn 2 lần trước khi phải hủy bỏ. “Suốt hai năm vừa rồi tôi dành sự tập trung cao độ để nỗ lực cho Para Games 2019. Nhưng rồi đại hội phải tạm nghỉ. Kế hoạch của tôi cũng vì thế dở dang. Thật sự là cũng buồn lắm”, Linh Phượng tâm sự.
Linh Phượng là nữ VĐV khuyết tật Việt Nam đầu tiên giành được huy chương tại Paralympic

Linh Phượng là nữ VĐV khuyết tật Việt Nam đầu tiên giành được huy chương tại Paralympic

“Trước đó, tôi có bỏ nghề làm móng để tập trung tối đa cho cử tạ. Đúng là nhất nghệ tinh, nhất thân vinh. Mình không thể dành cả thời gian cho tiệm làm móng được. Vì vậy tôi cũng xác định xem cử tạ là nghề kiếm sinh nhai cho đến khi mình không thể tiếp tục được nữa mới dừng lại. Vì thế, khi dịch Covid-19 ập đến, các giải đấu tại nước ngoài tạm hoãn, cả năm trời không thể đi tham dự giải đấu nào. Tôi cũng buồn. Thật sự tôi rất mong được thi đấu. Vì thế, tôi càng quyết tâm và chờ đợi Para Games 2021 có thể diễn ra đúng như mong đợi tại Việt Nam”.
Giải đấu tạm hoãn khiến cho đô cử Linh Phượng cũng phải tìm thêm một nghề tay trái để có thể duy trì đam mê cử tạ của mình. “Cũng may là tôi tranh thủ chút thời gian không tập luyện để đi làm thêm, chẳng hạn như giao tăm. Dù kiếm không được nhiều nhưng cũng đủ giúp tôi duy trì và vượt qua khó khăn trong năm vừa rồi”.

Quyết giành huy chương vàng Para Games

Tính đến hiện tại, Linh Phượng vẫn duy trì chế độ tập luyện, dinh dưỡng và lối sống khoa học. “Tôi vẫn dành thời gian tập 1 tiếng đồng hồ trong ngày với sự tập trung cao độ. Chế độ ăn uống dành cho VĐV cử tạ cũng được tôi duy trì một cách đều đặn, tránh bỏ bữa. Kết hợp với đó, tôi cũng sử dụng sản phẩm của Herbalife như shake, viên vitamin. Tôi nhận thấy sức khỏe của mình không chỉ được cải thiện trong tập luyện thể thao mà còn tăng sức đề kháng cho cơ thể. Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện tại, chỉ có tập luyện thể thao, chăm lo sức khỏe với sức đề kháng tốt mới giúp chúng ta khỏe mạnh”.
Chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống lành mạnh giúp Linh Phượng có một sức khoẻ tốt để duy trì niềm lạc quan trong cuộc sống

Chế độ dinh dưỡng hợp lý, lối sống lành mạnh giúp Linh Phượng có một sức khỏe tốt để duy trì niềm lạc quan trong cuộc sống

Vài năm trước, Linh Phượng từng đoạt huy chương vàng Asian Para Games môn cử tạ hạng 50 kg với thành tích 103 kg, đánh bại đối thủ người Ấn Độ là Khatun Sakina. Đến giờ, Linh Phượng vẫn hy vọng có thể duy trì được mức thành tích ấy - con số đủ để cô có thể chinh phục huy chương vàng Para Games tại sân nhà Việt Nam vào cuối năm nay.
“Tôi kỳ vọng có thể giành được huy chương vàng ngay trên sân nhà. Đó cũng là niềm mơ ước và khát khao của tôi. Có thể, tôi đã giành những thành tích cao với cử tạ. Nhưng được cất tiếng hát quốc ca Việt Nam ngay tại Việt Nam vẫn có một ý nghĩa thiêng liêng, cao cả”, Linh Phượng bồi hồi nghĩ đến viễn cảnh tương lai.
Mục tiêu của Linh Phượng trong năm 2021 là chinh phục tấm huy chương vàng Para Games ngay trên sân nhà Việt Nam

Mục tiêu của Linh Phượng trong năm 2021 là chinh phục tấm huy chương vàng Para Games ngay trên sân nhà Việt Nam

Ngoài mục tiêu ở Asian Para Games vào cuối năm nay, Linh Phượng cũng đặt mục tiêu có thể giành huy chương một lần nữa tại Paralympic. Trước đó, cô cũng là nữ vận động viên khuyết tật đầu tiên giành được huy chương Paralympic của Việt Nam trong lịch sử.

Dinh dưỡng lành mạnh, sẵn sàng tiến bước

Hơn 1 thập kỷ có mặt ở thị trường Việt Nam, Tập đoàn dinh dưỡng Herbalife Nutrition đã đồng hành cùng thể thao Việt Nam với tư cách tài trợ nhiều mặt cho các vận động viên trọng điểm. Không chỉ đóng vai trò tư vấn, cung cấp dinh dưỡng trong thời gian thi đấu để tạo động lực cho các VĐV giành thành tích nổi trội ở đấu trường khu vực, châu lục và thế giới mà Herbalife luôn là người bạn đồng hành với các VĐV trong cuộc sống thường nhật. Cung cấp một phần dinh dưỡng không thể thiếu hàng ngày, Herbalife giúp các VĐV luôn duy trì được sức khỏe ổn định, năng lượng tích cực và cuộc sống lành mạnh; qua đó sẵn sàng tiến bước cho một ngày đầy hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.