Danh hiệu chia đều

01/05/2010 08:58 GMT+7

Giải xe đạp truyền hình TP.HCM lần thứ 22 kết thúc hôm qua bằng chặng đua Cần Thơ – TP.HCM dài 178km mà không có bất ngờ nào xảy ra.

Tuulkhangai xuất sắc đoạt áo vàng chung cuộc - Ảnh: H.Q

Giải xe đạp truyền hình TP.HCM lần thứ 22 kết thúc hôm qua bằng chặng đua Cần Thơ – TP.HCM dài 178km mà không có bất ngờ nào xảy ra.

Để vuột danh hiệu cá nhân lẫn đồng đội chung cuộc, ê-kíp Domesco Đồng Tháp có ngày thi đấu nỗ lực. Họ được đền đáp bằng chiến thắng của lão tướng Mai Công Hiếu khi cán đích đầu tiên sau 4g16’28” (41,643km/giờ).

Tuy nhiên các danh hiệu chung cuộc vẫn không thay đổi và chia đều cho các đội mạnh. Mông Cổ bảo vệ thành công áo vàng cho Tuulkhangai với 55g43’53”. Đội này cũng đoạt danh hiệu đồng đội với thành tích 167g16’12”. Áo chấm đỏ - vua leo núi thuộc về Mai Nguyễn Hưng (BVTV Sài Gòn), áo xanh dành cho tay đua có nước rút tốt nhất thuộc về Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp) và áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc thuộc về Bùi Minh Thụy (ADC Truyền hình Vĩnh Long).

Giải phong cách bất ngờ thuộc về BVTV Sài Gòn nhưng là kết quả hợp lý. Đội vắng Lê Văn Duẩn ở chặng cuối đồng nghĩa với việc mất lợi thế xét giải phong cách (phải bảo toàn lực lượng hết giải). Tuy nhiên việc bỏ cuộc của Duẩn là bất khả kháng và với tinh thần thi đấu cao thượng, BTC quyết định trao giải phong cách cho đội.

Điểm sáng nhất ở giải là khoảng cách trình độ giữa các tay đua trong nước ngày càng thu hẹp. Ông Mã Diệu Cương, trưởng BTC giải khẳng định HTV  sẽ tiếp tục tổ chức giải lần thứ 23 vào năm 2011.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.