David Haye giã từ sàn đấu quyền anh

14/10/2011 16:01 GMT+7

(TNO) Ngày 13.10, cựu vô địch quyền anh hạng nặng David Haye đã tuyên bố giã từ sự nghiệp sau 9 năm chinh chiến trên sàn đấu với những thành công nhất định khi từng vô địch ở 2 hạng cân khác nhau.

Võ sĩ David Haye quyết định treo găng ở tuổi 31 - Ảnh: Reuters

(TNO) Ngày 13.10, cựu vô địch quyền anh hạng nặng David Haye đã tuyên bố giã từ sự nghiệp sau 9 năm chinh chiến trên sàn đấu với những thành công nhất định khi từng vô địch ở 2 hạng cân khác nhau.

Với quyết định này, võ sĩ người Anh đã thực hiện đúng như lời hứa là sẽ “nghỉ hưu” trong ngày sinh nhật thứ 31 của mình. Dẫu vậy, David Haye vẫn luyến tiếc khi không thể đấu với anh em nhà Klitschko như là món quà chia tay thực sự ý nghĩa.

“Khi đồng hồ vừa điểm 12 giờ đêm (ngày 13.10), sự nghiệp quyền anh của tôi chính thức kết thúc. Tôi đã thực hiện đúng lời hứa của mình trong ngày rất ý nghĩa của cuộc đời sau gần 10 năm kể từ ngày tôi mang đôi găng tay lên sàn đấu”, võ sĩ người Anh nói với Reuters.

Tháng 7 vừa qua, sau khi thua Wladimir Klitschko (Ukraine) trong trận thống nhất đai vô địch IBF, IBO, WBO và WBA ở Hamburg (Đức), David Haye liên tục lôi kéo anh em nhà Klitschko, đặc biệt là anh trai của Wladimir Klitschko là Vitali Klitschko so găng với mình trước khi kết thúc sự nghiệp.

Tuy nhiên, anh em Klitschko dù luôn coi Haye là một thách thức lớn nhưng không xác định khi nào sẽ nhận lời của võ sĩ người Anh. Vì vậy, một số tờ báo Anh lại cho rằng hành động chia tay làng quyền anh của Haye nhằm gây sự chú ý của anh em nhà Klitschko để hi vọng cho một cuộc tái đấu.

Đó chỉ mới là suy đoán của báo giới, nhưng không cần đến việc tái đấu với anh em nhà Klitschko, David Haye vẫn được đánh giá là một trong những võ sĩ quyền anh vĩ đại nhất thế giới.

 
David Haye là một trong những võ sĩ quyền anh vĩ đại nhất của nước Anh - Ảnh: AFP

Năm 2007, Haye đánh bại Jean-Marc Mormeck ở Paris (Pháp) để giành đai WBC (hạng cân dưới 82,6 kg). Sau khi chuyển lên thi đấu ở hạng nặng vào năm 2008, võ sĩ người Anh tiếp tục thành công làm rung động trong làng quyền anh thế giới khi quật ngã “quái vật Phương Đông” Nikolay Valuev của Nga sau 12 hiệp đấu để giành đai vô địch WBA vào tháng 11.2009.

Haye tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu này với các trận thắng trước John Ruiz (Mỹ) và người đồng hương Audley Harrison trước khi thua Wladimir Klitschko (Ukraine) hồi tháng 7.2011.

Trong sự nghiệp của mình, võ sĩ người Anh giành được 25 trận thắng và có 2 trận thua (trong đó 23 trận thắng bằng knock-out) và sẽ mãi được người hâm mộ xứ sở sương mù nhớ đến như là một trong những võ sĩ xuất sắc nhất của Anh.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.