Điền kinh Nga bị loại khỏi mọi giải đấu quốc tế

14/11/2015 19:49 GMT+7

(TNO) Ban chấp hành Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF) đã bỏ phiếu thông qua quyết định cấm điền kinh Nga tham dự tất cả các giải đấu quốc tế vì vụ scandal doping vừa bị phát hiện.

(TNO) Ban chấp hành Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF) đã bỏ phiếu thông qua quyết định cấm điền kinh Nga tham dự tất cả các giải đấu quốc tế vì vụ scandal doping vừa bị phát hiện.

Các VĐV điền kinh Nga sẽ không thể tham dự các giải điền kinh quốc tế - Ảnh: Reuters
Theo Sport Mail, ban chấp hành IAAF đã tiến hành hội đàm vào tối qua (13.11). Mục đích của cuộc họp bất thường này là nhằm đua ra phán quyết về vụ scandal doping của điền kinh Nga vừa bị phát hiện. Cuộc họp có sự tham dự của 24/27 thành viên của ban chấp hành IAAF.
Với kết quả 22 phiếu thuận, 1 phiếu chống, quyết định cấm điền kinh Nga tham dự tất cả các giải đấu quốc tế đã được thông qua. Đại diện của Liên đoàn Điền kinh Nga cũng tham gia cuộc hội đàm nhưng không có quyền tham gia bỏ phiếu.
Với kết quả này, các VĐV điền kinh Nga sẽ không được tham dự tất cả các giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của IAAF và Olympic. Quyết định này sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Nước Nga cũng sẽ bị truất quyền đăng cai tổ chức giải vô địch đi bộ thế giới và giải vô địch điền kinh trẻ thế giới. Cả hai giải đấu này đều diễn ra trong năm 2016.
Tuy nhiên, IAAF cũng 'mở đường" cho điền kinh Nga trở lại tại Olympic 2016 tổ chức tại Rio de Janeiro (Brazil). Bởi trong thông báo của IAAF có đoạn: "Để có thể phục hồi vị trí của một thành viên bình thường trong IAAF, Liên đoàn Điền kinh Nga phải thực hiện một loạt hành động thích hợp. Một ủy ban kiểm tra của IAAF sẽ được thành lập trong vài ngày tới do ông Rune Andersen, một chuyên gia chống doping dẫn đầu. Ủy ban này sẽ giám sát các hoạt động của Liên đoàn Điền kinh Nga".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.