Điền kinh thế giới ‘chốt hạ’ đề nghị trả chậm tiền phạt doping của Nga

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/06/2020 15:14 GMT+7

Tổ chức Điền kinh thế giới (WA) cho biết đã từ chối một đề nghị của Liên đoàn Điền kinh Nga về việc trì hoãn khoản thanh toán khoản tiền phạt doping 5 triệu USD.

Theo AFP, hồi tháng 3, WA (trước đây là Liên đoàn Điền kinh thế giới) đã phạt Liên đoàn Điền kinh Nga (RUSAF) 10 triệu USD vì vi phạm các quy tắc chống doping. WA cho phép các vận động viên Nga tham dự các giải, trong đó có Olympic Tokyo nhưng những người tranh tài với tư cách trung lập sẽ bị “cấm cửa” nếu 5 triệu USD trong số tiền phạt 10 triệu USD không được trả vào ngày 1.7.
Hôm 15.6, phát ngôn viên của WA, Nicole Jeffery nói rằng tổ chức này đã nhận được để nghị từ RUSAF để trì hoãn việc thanh toán nhưng đã từ chối. "Sẽ không có thay đổi đối với các lệnh trừng phạt được Hội đồng điền kinh thế giới đồng ý vào tháng 3. Hạn chót để thanh toán là ngày 1.7.2020", Jeffery nói với AFP.

Thể thao Nga khủng hoảng vì doping

AFP

Eduard Bezuglov, Phó chủ tịch của RUSAF, nói rằng họ không có tiền để trả tiền phạt. Liên lạc với AFP, RUSAF đã từ chối trả lời liên quan đến thông tin trên. Tuần trước, một số vận động viên Nga bao gồm ngôi sao nhảy cao Maria Lasitskene đã kêu gọi RUSAF trả khoản tiền phạt 5 triệu USD để cho phép họ tham gia Olympic Tokyo.
Nga đã bị đình chỉ bởi WA kể từ năm 2015 vì các vụ bê bối doping nhiều lần và đang đấu tranh để được trở lại tranh tài ở đấu trường quốc tế. Báo cáo gần nhất của từ nhóm điều tra thuộc WA vào tháng 11 đã dẫn đến hội đồng tổ chức này ra quyết định đình chỉ quá trình khôi phục RUSAF về các cáo buộc các quan chức của Nga đã cản trở một cuộc điều tra chống doping.
Hội đồng tổ chức đứng đầu điền kinh thế giới cũng “đóng băng” hệ thống cho phép các vận động viên Nga thi đấu với tư cách là "Vận động viên trung lập được ủy quyền". WA đã giới hạn ở mức 10 vận động viên Nga được phép thi đấu với tư cách là người trung lập tại Olympic Tokyo, sự kiện vừa bị hoan đén năm 2021 do đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.