Điền kinh VN phải “mổ xẻ” trách nhiệm

14/05/2013 03:05 GMT+7

Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành vừa đề nghị bộ môn và Liên đoàn Điền kinh VN có cuộc họp riêng trong vài ngày tới để giải quyết các khúc mắc tồn tại bấy lâu.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành vừa đề nghị bộ môn và Liên đoàn Điền kinh VN có cuộc họp riêng trong vài ngày tới để giải quyết các khúc mắc tồn tại bấy lâu. 

Sau khi Báo Thanh Niên có bài Điền kinh VN lại nổi sóng, trong cuộc họp giao ban sáng qua, ông Thành đã đưa ra đề nghị trên.

Những khúc mắc này xuất phát từ “cái tôi” quá lớn của ông Dương Đức Thủy - Trưởng bộ môn điền kinh. Là một người có chuyên môn giỏi nhưng ông Thủy không có thái độ hợp tác với Liên đoàn Điền kinh VN (VAF) và luôn thể hiện sự thiếu thiện chí trong mối quan hệ với liên đoàn. Với cá tính quá mạnh mẽ, ông Dương Đức Thủy đã lấn át gần như hoàn toàn vai trò của ông Hoàng Mạnh Cường - Tổng thư ký VAF kiêm Vụ phó Vụ Thể thao thành tích cao phụ trách điền kinh.

Điền kinh VN phải “mổ xẻ” trách nhiệm
Tài năng đi bộ Nguyễn Thị Thanh Phúc đang đứng trước nguy cơ mất suất dự thế giới vì bị bộ môn “ém” - Ảnh: Ngô Nguyễn

Mới đây, trên báo chí, một lãnh đạo VAF đã than thở: “Rất nhiều đề xuất của VAF không được bộ môn lưu ý hoặc bỏ qua như chuyện điều trị chấn thương của Trương Thanh Hằng tại Đức hay đề xuất xem xét “Tiêu chuẩn tuyển chọn VĐV dự SEA Games” do chuyên gia Đức hỗ trợ xây dựng, và mới đây nhất là chuyện tìm chuyên gia, địa điểm tập huấn nước ngoài cho VĐV Quách Thị Lan theo đề nghị của đơn vị chủ quản Thanh Hóa. Các việc này, khi có ý kiến đề nghị, VAF đều chủ động vào cuộc liên hệ với các đối tác quốc tế nhưng cứ xong việc là bộ môn hoặc từ chối hoặc im lặng, giao việc rồi tự tìm đường riêng, đặt VAF vào tình thế “dở khóc dở cười”. Trước mắt, để tăng cường sự phối hợp, VAF rất cần bộ môn thông báo kế hoạch hoạt động của môn điền kinh năm 2013 để VAF chủ động triển khai công việc. Giờ đã là tháng 5, đề xuất rất nhiều lần mà bộ môn vẫn không có sự trả lời rõ ràng”.

Trao đổi với Thanh Niên, Phó chủ tịch thường trực VAF Phạm Thế Triều cho biết: “Năm ngoái, tôi đã từng xin làm việc với Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và đưa ra nhận xét rất thẳng là có ông Thủy, sức mạnh của điền kinh VN đang bị cản lại. Vì thế, trong cuộc họp “mổ xẻ” sắp tới, tôi đề nghị Tổng cục cần phân công rạch ròi bằng văn bản về trách nhiệm của VAF và bộ môn, tránh sự lấn sân và bất hợp tác. Nếu còn để xảy ra những sự cố không hay hoặc không giải quyết được mối bất hòa giữa đôi bên thì không chỉ bộ môn hay VAF mà ngay cả lãnh đạo Tổng cục và Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao cũng đều phải chịu trách nhiệm”. Ông Lâm Quang Thành cho hay, đích thân ông sẽ chủ trì cuộc họp để làm sáng tỏ nhiều chuyện.

Trở lại với giải vô địch thế giới vào tháng 8 tới mà bộ môn đã bỏ qua thời hạn đăng ký sơ bộ, theo sự tìm hiểu kỹ hơn của chúng tôi, hiện ở VN có VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc - đi bộ nữ, hoàn toàn đủ tiêu chuẩn. Thành tích tốt nhất của Phúc là 1 giờ 33 phút 36 giây, lập được vào ngày 12.8.2012 tại Olympic London, thừa chuẩn A dự giải thế giới vì chuẩn A là 1 giờ 36 phút. Liên đoàn Điền kinh thế giới chi toàn bộ vé máy bay, ăn ở. BTC giải sẽ gia hạn đăng ký chính thức vào tháng 7 và Tổng cục TDTT nên xem xét, can thiệp vào quyết định của bộ môn để VĐV tài năng như Phúc không bỏ lỡ một cơ hội tốt trong sự nghiệp.

Lan Phương

>> Điền kinh VN bất ổn
>> Nhiều nỗi lo cho điền kinh VN
>> Điền kinh VN nhắm thêm 2 suất Olympic
>> Điền kinh VN chưa chuyên nghiệp
>> Vị thế mới của điền kinh VN
>> Điền kinh VN thêm hy vọng cho SEA Games

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.