Đoàn Indonesia cử lực lượng hùng hậu nhất

23/07/2011 13:20 GMT+7

(TNO) Theo ban tổ chức giải Vô địch Vovinam thế giới lần 2 có tất cả 317 thành viên (86 quan chức và 231 võ sĩ) đến từ 22 quốc gia tham dự giải.

Đoàn chủ nhà Việt Nam quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vô địch - Ảnh: Hồng Long

(TNO) Theo ban tổ chức giải Vô địch Vovinam thế giới lần 2 có tất cả 317 thành viên (86 quan chức và 231 võ sĩ) đến từ 22 quốc gia tham dự giải.

Ngoài chủ nhà Việt Nam với 47 thành viên (5 quan chức, 42 võ sĩ), thì nước chủ nhà SEA Games 26 và từng giành vị trí á quân ASIAN Indoor Games 3, Indonesia đã cử sang giải với lực lượng hùng hậu gồm 17 quan chức và 29 võ sĩ.

Tiếp đến là đoàn Iran (cường quốc võ thuật của châu Á và thế giới; Iran cũng là nơi đặt trụ sở của Liên đoàn Vovinam châu Á và từng là quốc gia đăng cai thành công giải Vô địch châu Á Vovinam lần I - 2010) cũng gửi đến thành phần hùng hậu gồm 36 thành viên (8 quan chức và 28 võ sĩ).

Nước bạn Lào cũng gửi 10 quan chức và 22 võ sĩ tham dự giải. Với 20 thành viên là quan chức, huấn luyện viên (HLV) và võ sĩ, Nga và Camnpuchia cũng cho thấy tham vọng vươn đến những vị trí cao tại giải đấu này.

Tiếp đến là Algieri (19 thành viên), Pháp (16), Ý (16), Ấn Độ (12), Đức (8), Ba Lan (8), Rumania (7), Thụy Sĩ (7), Belarus (6), Bỉ (4), Đan Mạch (4), Ma Rốc (3), Tây Ban Nha (1 quan chức, 1 võ sĩ).

3 quốc gia còn lại là Argentina, Anh và Úc đều gửi quan chức sang tham quan và tham gia họp Liên đoàn Vovinam thế giới để định hướng phát triển trong tương lai.

Theo kế hoạch, chiều ngày 27.7, ban tổ chức giải sẽ tổ chức cho các Trưởng đoàn và đại diện Liên đoàn, Hội Vovinam các nước viếng Tổ đường Vovinam (tại số 31 Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP.HCM).

Khai mạc lớp tập huấn HLV, trọng tài Vovinam quốc tế

Lớp tập huấn HLV, trọng tài Vovinam quốc tế năm 2011 đã khai mạc vào sáng 23.7 tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Tham dự lớp tập huấn này có tất cả 15 HLV, trọng tài quốc tế và 19 trọng tài Việt Nam.

 
Các trọng tài (giữa) sau khóa tập huấn sẽ tham gia điều hành giải - Ảnh: Hồng Long

Tại lớp học, các học viên sẽ được cập nhật Luật thi đấu Vovinam; Nguyên tắc thi đấu (hiệp đấu, thời gian thi đấu, vùng tính điểm, cách tính điểm, hình thức xác định ngã, quyết định kết quả trận đấu, những điều cấm, lỗi, vi phạm, xử phạt), nhiệm vụ và quyền hạn trọng tài; Thực tập công tác giám định (Bấm máy điểm điện tử); Phương pháp chấm điểm các nội dung quyền...

Lớp tập huấn sẽ kéo dài đến ngày 26.7, và ban tổ chức sẽ cấp giấy chứng nhận cho các học viên tham gia khóa học và phân công làm nhiều vụ điều hành giải Vô địch Vovinam thế giới lần 2.

Huy Tường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.