Đoàn thể thao VN đã đến AIMAG 2013: 7 môn được đặt huy chương vàng

27/06/2013 03:13 GMT+7

7 trong 11 môn mà đoàn thể thao VN tham dự tại Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (AIMAG) sẽ khai mạc chiều 29.6 đã được giao chỉ tiêu phải có huy chương vàng.

7 trong 11 môn mà đoàn thể thao VN tham dự tại Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á 2013 (AIMAG) sẽ khai mạc chiều 29.6 đã được giao chỉ tiêu phải có huy chương vàng.

Hôm qua tại Incheon (Hàn Quốc), đoàn thể thao VN làm lễ thượng cờ chung với các đoàn Iran, Iraq với sự tham dự của lãnh đạo đoàn và 3 đội tuyển billiards, futsal và E Sport. Trong ngày hôm nay, lần lượt đội tuyển các môn khác như cờ vua, muay, kick boxing, bơi… sẽ có mặt tại đại hội. Trưởng đoàn TTVN Lâm Quang Thành cho biết: “Tất cả đều rất thuận lợi với đoàn VN từ ăn ở sinh hoạt và di chuyển, thời tiết rất mát mẻ. Các địa điểm thi đấu cũng không quá cách xa nên lãnh đạo đoàn sẽ chia nhau bám sát để động viên. Đoàn VN được sắp xếp ở tòa nhà global 1, zone B với 153 phòng, mỗi phòng 1 người. Phòng rộng khoảng 10 m2, trong phòng có đầy đủ các tiện nghi tối thiểu. Việc ở riêng như vậy sẽ thoải mái cho từng người. Cả đoàn sẽ sinh hoạt chung mỗi ngày ở tầng 6. Trừ futsal đã có lịch từ đầu tháng 6, việc bốc thăm và xếp lịch thi đấu chính thức các môn sẽ được BTC tiến hành 1 ngày trước khi diễn ra các môn”.

Đoàn VN tại lễ thượng cờ AIMAG 2013 - d
Đoàn VN tại lễ thượng cờ AIMAG 2013 - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Trưởng đoàn Lâm Quang Thành cũng tiết lộ trong 11 môn trên tổng số 12 môn mà VN sẽ tham dự, có đến 7 môn đã đăng ký và được lãnh đạo TC TDTT đưa vào dự kiến phấn đấu giành HCV. Môn được kỳ vọng nhất sẽ là kick boxing và muay Thái khi mỗi môn nhắm đến 2 HCV. Võ sĩ được chờ đợi nhất ở muay chính là Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ thi đấu ở hạng cân 57 kg. Duy Nhất từng giành HCV tại đại hội lần trước, thời gian qua có bị chấn thương nhưng anh đã kịp trở lại và được kỳ vọng tạo thành tích. Với kick boxing, niềm hy vọng lớn là Nguyễn Thị Tuyết Mai thi đấu ở hạng cân 52 kg.

Có đến 5 môn khác cùng nhắm đến 1 HCV. Trong đó, cờ vua, billiards có thể tự tin sẽ “hoàn thành chỉ tiêu” khi đoàn VN có Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn hay Hoàng Bảo Trâm, Phạm Lê Thảo Nguyên đều đang ở hàng đầu châu Á (cờ vua VN từng giành 1 HCV cờ chớp đồng đội hỗn hợp ở đại hội trước). Tương tự, Mã Minh Cẩm hay Ngô Đình Nại có thể “thâu tóm” ở nội dung carom 1 băng. Bên cạnh đó, môn kurash, khiêu vũ thể thao và đặc biệt bơi lội được nhắm đến vàng đòi hỏi sẽ phải phấn đấu cật lực. Nếu kurash đặt lên vai Văn Ngọc Tú, khiêu vũ sẽ là Hải Anh, Nhã Uyên (điệu La tinh) hay Minh Đức, Thu Hương (điệu rumba, chachacha) thì bơi lội sẽ đặt niềm hy vọng lớn ở Nguyễn Thị Ánh Viên và Hoàng Quý Phước.

Cũng hôm qua, futsal nữ đã xuất quân và dù dẫn trước 1-0 nhưng do Thái Lan quá mạnh, các cô gái VN đã thua 1-4. Hôm nay, VN gặp Hồng Kông. Ở bảng này, Thái Lan cầm chắc 1 suất vào bán kết. VN sẽ phải tranh chấp với Iran to cao hơn nhiều vào chiều mai 28.6. Cũng chiều mai, futsal nam sẽ thi đấu với Palestine trước khi quyết đấu với Lebanon vào ngày 30.6.

Đăng Khoa - Ngô Nguyễn

>> 102 tuyển thủ VN tranh tài tại AIMAG
>> Đoàn VN tạm xếp thứ 3 với 14 HCV tại Para Games 6

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.