Đoàn Việt Nam giành 3 HCV

28/07/2011 18:10 GMT+7

(TNO) Đến 19 giờ chiều nay, 28.7, giải Vovinam Vô địch thế giới 2011 mới chính thức khai mạc, nhưng từ buổi sáng các đoàn đã bước vào tranh tài rất sôi nổi.

(TNO) Đến 19 giờ chiều nay, 28.7, giải Vovinam Vô địch thế giới 2011 mới chính thức khai mạc, nhưng từ buổi sáng các đoàn đã bước vào tranh tài rất sôi nổi.

Buổi sáng, bắt đầu lúc 8 giờ, giải đã diễn ra vòng loại đến bán kết 6 hạng cân đối kháng:  dưới (-) 51 kg, -54 kg, -57 kg, -64 kg nam và -48 kg, -54 kg nữ. Buổi trưa, lúc 13 giờ 30 phút, giải đã diễn ra nội dung Quyền với các bài thi: Ngũ môn quyền, Song luyện mã tấu, Song luyện dao (nam) và Long hổ quyền (nữ).

Kết quả buổi sáng: ở hạng cân -54 kg nam, Võ Nguyên Linh với lối đánh công thủ toàn diện đã giành quyền vào chơi trận chung kết sau khi lần lượt hạ Ajit (Ấn Độ) ở bán kết để giành quyền vào chung kết đọ găng cùng Noukhit (Lào).

 
Võ sĩ Võ Nguyên Linh (giáp đỏ) giành quyền vào chơi trận chung kết ở hạng cân dưới 54 kg - Ảnh: Huy Tường 

Võ sĩ thứ 2 của chủ nhà Việt Nam lọt vào chung kết là Ngọc Truyển (-48 kg nữ). Nữ tuyển thủ Quân đội này đã có trận đấu bán kết tưng bừng trước Bounchanh (Lào) để giành chiến thắng sau 3 hiệp đấu. Ở trận chung kết, Ngọc Truyển sẽ gặp Astutik Dewik (Ấn Độ).

Cũng ở hạng cân -54 kg nam, sau khi hạ Socheat San (Campuchia) ở vòng tứ kết, Ngọc Nam đã giành tấm vé thứ 3 cho chủ nhà chơi ở vòng chung kết. Trong trận chung kết diễn ra vào tối nay, Ngọc Nam sẽ đối đầu với Saokanh (Lào) – võ sĩ cũng vượt qua Kanta Singh (Ấn Độ) ở vòng bán kết.

Các cặp đấu chung kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Srey Khouch (Campuchia) - Vongdeuan (Lào) ở hạng -54 kg nam; Ashrafnia (Iran) - Sovanny (Campuchia) hạng cân -51 kg nam; David Niasse (Pháp) - Sgeibak Abbas (Iran) hạng -64 kg.

Diễn biến của buổi trưa: ở nội dung Song luyện dao, cặp võ sĩ người Algeria với lối trình diễn kỹ thuật và tốc độ đã giành huy chương vàng (HCV) với tổng điểm 269. huy chương bạc (HCB) thuộc về đôi võ sĩ Romania với số điểm 262, và Campuchia giành huy chương đồng (HCĐ) với tổng điểm 260.

Ở nội dung Song luyện mã tấu, với kinh nghiệm và kỹ thuật điêu luyện, đôi võ sĩ chủ nhà từng lên ngôi vô địch ASIAN Indoor Games 3 Lâm Đông Vượng và Trần Thế Thường đã giành số điểm cao nhất với 287 để giành HCV nội dung này. HCB thuộc về Lào và HCĐ thuộc về Campuchia.

 
Phần trình diễn ở nội dung Song luyện mã tấu của cặp Lâm Đông Vượng và Trần Thế Thường - Ảnh: Huy Tường

Nội dung Ngũ môn quyền, đương kim vô địch thế giới Huỳnh Khắc Nguyên với bài thi hoàn hảo hội tụ đủ sức mạnh và độ linh hoạt đã bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình với tổng điểm 287. HCB thuộc về Campuchia và võ sĩ Lào giành được HCĐ.

Nội dung Long hổ quyền nữ, nhà vô địch thế giới Phạm Thị Phương chứng tỏ sức mạnh của mình ở nội dung này, khi giành được số điểm rất cao là 284 điểm để giành tấm HCV thứ 3 cho đoàn Vovinam Việt Nam ở nội dung Quyền.

Sau lễ khai mạc vào tối nay, giải sẽ diễn ra 6 trận chung kết nội dung đối kháng và 2 bài thi quyền (đòn chân tấn công và Tự vệ nữ).

Hồng Long 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.