Đội bóng chuyền nữ Thái Bình và nam Bến Tre trở lại ‘mái nhà xưa’

31/10/2020 08:05 GMT+7

Chí một năm sau khi xuống hạng, đội nam Bến Tre và đội nữ Thái Bình đã có nỗ lực rất lớn để đoạt chức vô địch hạng A năm nay, được trở lại ngay với 'mái nhà xưa' hạng vô địch quốc gia trong năm tới .

Trong trận chung kết vừa kết thúc tối 30.10, đội nữ Thái Bình đã thắng đội TP.HCM 3-0 (25/16, 25/14, 31/29) và đội chủ nhà Bến Tre thắng đội Đà Nẵng 3-1 (25/16, 22/25, 25/18, 25/20). Xếp hạng 3 là đội nam Đắk Lắk và đội nữ Hà Nội.
Sau 55 năm thi đấu ở hạng cao nhất quốc gia, đội nữ Thái Bình chỉ có một lần bị xuống thi đấu giải hạng A năm 2020 nhưng ngay trong vòng chung kết năm nay đã toàn thắng cả 6 trận cùng với tỷ số 3-0 để trở lại hạng vô địch quốc gia một cách thuyết phục.
HLV Trần Văn Giáp khai thác rất tốt sức trẻ của chủ công đội trưởng Nguyễn Thị Uyên và phụ công Hà Thu Thảo cùng với kinh nghiệm của những vận động viên lớn tuổi như chủ công Bùi Thị Huệ, chuyền hai Nguyễn Thị Thủy, phụ công Trần Thị Thơm… để tạo nên sức mạnh vượt trội thể hiện rõ nét trong các trận đấu của giải.

Đội nữ Thái Bình vô địch giải nữ

Hương Lúa

Chuyền 2 Nguyễn Thị Thủy của Thái Bình

Riêng trong trận chung kết với đội TP.HCM, ngoài sự khẳng định của tân đội trưởng Nguyễn Thị Uyên, "búa máy" Bùi Thị Huệ vẫn ghi được rất nhiều điểm cho đội nhờ các quả tấn công vần còn uy lực xuyên chắn đối thủ. Nhờ vậy, đội bóng quê lúa đã chiến thắng dễ dàng trong hai hiệp đầu. Qua hiệp 3, chủ công đội trưởng Trần Cẩm Tú của đội TP.HCM và đồng đội thi đấu xuất thần nên dẫn trước 24/21. Thế nhưng lúc đó Nguyễn Thị Thủy và Trần Thị Thơm (Thái Bình) rất nỗ lực nên quân bình 24 đều. Hai đội đeo bám nhau từng điểm và cuối cùng đội Thái Bình thắng 31/29 để kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0

Bùi Thị Huệ (14) và Nguyễn Thị Uyên (18) của đội Thái Bình

Nhựt Quang

Ở trận chung kết nam, mặc dù chủ công đội trưởng Bùi Công Tuấn Anh của đội Đà Nẵng vẫn tấn công hiệu quả và có những quả phát bóng rất khó chịu nhưng do giờ chót vắng mặt hai vị trí chủ lực bị chấn thương là phụ công Phạm Thái Hưng và Lê Trung Thành nên đội thi đấu có sút giảm. Trong lúc đó, đội chủ nhà Bến Tre vẫn đầy đủ các vị trí quan trọng như chủ công Nguyễn Minh Nhuần và Nguyễn Hoàng Lam, phụ công Nguyễn Phúc Lộc cùng chuyền hai Phạm Thoại Khương thi đấu ăn ý nên các học trò của HLV Bùi Quang Ngọc giành chiến thắng chung cuộc 3-1.

Nam Bến Tre giành ngôi vô địch

Bùi Ngọc

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.