'Đội bóng Heo Rừng' của Thái Lan dự Olympic trẻ

Giang Lao
Giang Lao
28/09/2018 19:38 GMT+7

Theo tờ Bangkok Post, “Đội bóng Heo Rừng” của Thái Lan từng trải qua 18 ngày bị mắc kẹt trong hang động Tham Luang Nang Non (tỉnh Chiang Rai) hồi tháng 6, vừa nhận lời dự Olympic trẻ tại Buenos Aires, Argentina trong tuần tới.

Đội bóng gồm 12 thành viên từ 11 - 16 tuổi và huấn luyện viên 25 tuổi, cùng bố hoặc mẹ của mình đi kèm sẽ bay đến Argentina dự lễ khai mạc Olympic trẻ khai diễn từ ngày 4 đến 9.10 tới.

Thư mời “Đội bóng Heo Rừng” được đích thân chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), ông Thomas Bach gửi và lên kế hoạch cho các cậu bé và HLV của mình tham dự ngày hội thể thao trẻ thế giới.

Theo ông Bach: “Tinh thần của các cậu bé “Đội bóng Heo Rừng” cùng HLV của mình đã truyền cảm hứng cho cả thế giới. Sự xuất hiện của họ trong lễ khai mạc sẽ nhận sự chào đón nồng nhiệt từ các CĐV, quan chức và người hâm mộ toàn cầu. Chúng tôi cũng để “Đội bóng Heo Rừng” được ở trong làng VĐV như mọi VĐV khác, và sẽ thu xếp một trận bóng đá giao hữu để họ thi thố tài năng”.

Ông Bach cũng nói tiếp: “Tinh thần của “Đội bóng Heo Rừng” thật sự quả cảm trong suốt thời gian họ bị mắc kẹt trong hang động, là một tinh thần Olympic thật sự. Đó là lý do vì sao chúng tôi mời họ đến Olympic trẻ để chia sẻ, và truyền tải những trải nghiệm của họ cho các VĐV trẻ toàn thế giới”.

Hồi tháng 6, sau khi trải qua 18 ngày bị mắc kẹt trong hang động “Đội bóng Heo Rừng” được giải cứu thành công với một chiến dịch cứu hộ mang quy mô toàn cầu và gây chú ý cả thế giới. Tuy nhiên, sau đó các em và HLV của mình phải trải qua các đợt kiểm tra sức khỏe và theo dõi để từng bước quay trở lại cuộc sống bình thường, cũng như tránh xa các rắc rối từ sự nổi tiếng của mình.

“Đội bóng Heo Rừng” cũng được LĐBĐ thế giới (FIFA) mời dự lễ trao giải The Best mới đây trong tháng 9, nhưng việc dự Olympic trẻ tại Buenos Aires, Argentina mới là sự kiện chính thức họ xuất hiện trước công chúng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.