Đội Miami Heat được tổng thống Obama mời thăm Nhà Trắng

24/01/2013 17:41 GMT+7

(TNO) Theo AP, đội đương kim vô địch giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) là Miami Heat sẽ được vinh dự đến thăm Nhà Trắng vào ngày 28.1 tới theo lời mời của tổng thống Barack Obama.

(TNO) Theo AP, đội đương kim vô địch giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) là Miami Heat sẽ được vinh dự đến thăm Nhà Trắng vào ngày 28.1 tới theo lời mời của tổng thống Barack Obama.

>> Tổng thống Nga mạnh tay với nạn bán độ
>> Rooney theo dõi sát sao bầu cử tổng thống Mỹ
>> Tổng thống Nga Putin được phong đai bát đẳng judo

Đội Miami Heat được tổng thống Obama mời thăm Nhà Trắng
Tổng thống Obama là một người rất đam mê bóng rổ - Ảnh: AFP

Theo nhận định của AP, các thành viên của Miami Heat tỏ ra rất phấn khích trước thông tin này. “Mọi người sẽ mang theo giày thi đấu bóng rổ phòng trường hợp tổng thống thích chơi trong buổi gặp mặt”, huấn luyện viên của Miami Heat là Erik Spoelstra tiết lộ.

Ông Obama sẽ có lời chúc mừng riêng cho đương kim vô địch NBA. Miami Heat sẽ bay đến Washington sau khi thi đấu tại Boston vào tối 27.1 và sau đó ở lại thành phố này trước khi quay đầu về phía Bắc cho trận đấu tại Brooklyn vào ngày 30.1.

“Tôi chưa từng vào Nhà Trắng. Đó hoàn toàn là trải nghiệm thú vị mà tôi luôn muốn thực hiện”, tiền đạo Mike Miller của Miami Heat nói.

Nhà Trắng cho biết ông Obama cũng sẽ khen ngợi những nỗ lực hỗ trợ của đội bóng rổ này đối với các quân nhân. Miami Heat sẽ gặp gỡ các thương binh Mỹ trong chuyến thăm Washington.

Tôn vinh các binh sĩ làm nhiệm vụ tại Iraq và Afghanistan là truyền thống trước mỗi trận đấu của Miami Heat trong nhiều năm qua. Đây là một phần trong chương trình “Home Strong” (tạm dịch là Quê nhà vững chắc) của Pat Riley, chủ tịch đội bóng.

Khi Miami Heat đến thăm Nhà Trắng lần cuối cùng sau khi đoạt chức vô địch NBA vào năm 2006, đương kim tổng thống Mỹ lúc đó là George W. Bush đã thử nhồi và dắt quả bóng có chữ ký của các cầu thủ đội này. Vấn đề là quả bóng đã không được bơm đúng cách khiến nó rơi xuống đất khi ông Bush làm động tác nhồi.

Vài thành viên của Miami Heat trong đó có Wade và LeBron James đã công khai lên tiếng ủng hộ ông Obama trong chiến dịch tái đắc cử của ông hồi năm trước.

Gạt vấn đề chính trị sang một bên, có một “chính sách” mà nơi đó ý kiến của Miami Heat và ông Obama không gặp nhau. Đó là việc ông Obama là người ủng hộ đội bóng rổ Chicago Bulls.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.