Du lịch ‘bắt hụt’ Running man

06/08/2013 17:03 GMT+7

(TNO) 'Tôi nói luôn, Running man là hiện tượng bất ngờ', ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói về việc du lịch Việt Nam không tận dụng cơ hội quảng bá qua chàng sinh viên Vũ Xuân Tiến.

(TNO) 'Tôi nói luôn, Running man là hiện tượng bất ngờ', ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nói về việc du lịch Việt Nam không tận dụng cơ hội quảng bá qua chàng sinh viên Vũ Xuân Tiến.

 
"Running man" Vũ Xuân Tiến (phải) cùng quốc kỳ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với thủ thành của Arsenal Wojciech Szczesny tại sân Emirates - Ảnh trên facebook của Vũ Xuân Tiến

“Running man” Vũ Xuân Tiến đã đến sân vận động của các "Pháo thủ thành London". 25 quốc gia đã truyền hình ảnh anh chạy trên sân vận động này, với lá quốc kỳ trên vai.

Trên trang Twitter của Hội cổ động viên Arsenal còn viết: “Cậu ta chỉ đứng đến ngực của một người Anh bình thường, da vàng, tóc đen, lại hơi gày gò. Thế mà giờ đây cả sân Emirates lại như nằm trong bàn tay cậu ấy”. Một câu chuyện cổ tích về thể thao. Trong đó hàm chứa những kỹ thuật PR thượng thặng.

Chính vì thế, tại cuộc họp báo tổng kết quý 2 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, báo chí đã nêu câu hỏi về “Running man” với ngành du lịch Việt Nam: Vì sao “running man” đã không trở thành một đại sứ du lịch của Việt Nam? Vì sao trong hành trang quà tặng của Tiến mang tới Arsenal (hẳn được nhiều đơn vị truyền thông nước ngoài quan tâm) lại không có điều gì dù chỉ một logo để quảng bá du lịch Việt Nam?

“Tôi cảm ơn ý kiến của nhà báo”, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đáp lại. “Tôi nói luôn, Running man là hiện tượng bất ngờ. Thực ra việc anh lên ô tô cũng là bất ngờ. Sau đó là lại lên ô tô ở khách sạn năm sao cũng bất ngờ. Việc này không ai có thể biết trước”, ông Cường nói. 

Cũng theo ông Cường, ngoài những chuyện bất ngờ nói trên, lịch trình của “Running man” đến Anh cũng rất gấp và khó liên hệ. “Running man” sau khi xem xong là về ngay. “Họ đi thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật, rồi thứ hai về. Chứ còn kết nối cá nhân thời gian rất ngắn”, ông Cường nói.

Tuy nhiên, ông Cường không nhắc tới khoảng thời gian sau khi Tiến được mời lên xe và trước khi anh tới sân vận động. Trong khoảng thời gian đó, anh đã được rất nhiều người, nhiều doanh nghiệp lên tiếng mời làm đại sứ thương hiệu. Thậm chí, “Running man” đã có buổi chụp hình với thương hiệu thời trang anh làm đại diện ngay trước khi sang Anh. Buổi chụp hình được thực hiện sau khi Tiến ký hợp đồng này 1 tuần.

Đoạn cuối phát biểu của mình, ông Cường nói: “Arsenal bỏ tiền ra để PR. Chúng ta cũng chỉ dừng lại thế thôi. Một người mê một đội bóng. Thực ra “Running man” cũng không phải đóng góp cống hiến to lớn gì”.

Đúng như ông Cường nói. “Running man” là một người mê Arsenal. Việc đội bóng đưa anh sang Anh cũng là một động thái xây dựng hình ảnh. Tuy nhiên, nếu như những hộp bánh đậu xanh Hải Dương có thể mang làm quà, thì những thông điệp du lịch có thể theo anh mà được chuyển tải. Tất nhiên, điều đó xảy ra chỉ khi ngành du lịch rất ý thức và nhanh nhạy với cơ hội đó.

Kiều Trinh

>> Running man' bị ù tai khi đi tàu điện ngầm
>> Running Man' mang quốc kỳ VN đến sân Emirates
>> Đến Anh, bỗng dưng 'Running man' nhớ... Việt Nam
>> Arsenal hòa chật vật trong ngày 'Running man' viếng thăm
>> Ngày 2.8, 'Running man' Vũ Xuân Tiến sang Anh
>> ‘Running man’ hồi hộp trước giờ lên đường sang Anh
>> Ngày 2.8 'Running man' sang Anh xem Cúp Tứ hùng
>> Running man' đến Anh sớm hơn dự kiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.