Đức giúp VN nâng cấp HLV điền kinh

04/06/2010 14:13 GMT+7

Không chỉ cử chuyên gia sang VN xây dựng công tác huấn luyện, đào tạo cho VĐV, Đức còn giúp Việt Nam đào tạo HLV điền kinh.

Không chỉ cử chuyên gia sang VN xây dựng công tác huấn luyện, đào tạo cho VĐV, Đức còn giúp Việt Nam đào tạo HLV điền kinh.

Hôm qua, chánh VP Liên đoàn điền kinh VN Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, hai HLV điền kinh Việt Nam gồm Nguyễn Đăng Trường (Bộ Công An) và Lê Công Hữu (Bình Dương) được nhận học bổng tham dự khóa đào tạo HLV tại Đức trong thời gian 13 tháng. Đây là 2 HLV đại diện cho 2 nhóm cự ly ngắn và trung bình của điền kinh Việt Nam. Chuyên gia điền kinh Uwe Freimuth - người được Đức cử sang hỗ trợ điền kinh VN cho biết, hai HLV này cùng với 30 học viên đến từ các nơi trên thế giới sẽ được các chuyên gia điền kinh hàng đầu của Đức trang bị kiến thức về: Y học thể thao, dinh dưỡng thể thao, tâm lý thể thao, khoa học huấn luyện và quản lý thể thao.

Trước mắt 2 HLV này được học tiếng Đức từ ngày 9.6 đến hết tháng 9 tại trường Đại học Johannes Gutenberg, sau đó sẽ bước vào học chuyên ngành cho đến tháng 7.2011. “Trong bối cảnh HLV điền kinh Việt Nam đang thiếu và yếu kiến thức trong việc xây dựng giáo án huấn luyện cũng như tiếp thu các giáo án hiện đại, việc 2 HLV được sang Đức du học là cơ hội để phát triển công tác đào tạo cho điền kinh Việt Nam trong tương lai”, TTK Liên đoàn điền kinh VN Hoàng Mạnh Cường cho biết.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.