EPL phải đúng luật

15/06/2013 03:25 GMT+7

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thành Lương - Phó tổng giám đốc VTV - Trưởng ban Đàm phán bản quyền Ngoại hạng Anh (EPL) 2013 - 2016 vào hôm qua.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thành Lương - Phó tổng giám đốc VTV - Trưởng ban Đàm phán bản quyền Ngoại hạng Anh (EPL) 2013 - 2016 vào hôm qua.

>> Ban đàm phán EPL vẫn bất đồng với IMG
>> VTV vẫn muốn chia sẻ gói độc quyền truyền hình EPL
>> Canal+ không san sẻ bản quyền EPL

Ông Lương cho biết, IMG đã cấp quyền phát sóng độc quyền hai gói 1 và 2 cho Canal Plus Overseas (Canal+) cũng như có văn bản gửi VTV để đánh giá cao uy tín, số lượng khán giả và chất lượng sản xuất của K+. Cùng ngày, IMG cũng đã có thông cáo báo chí cho hay Canal+ không có quyền cấp phép lại hai gói 1 và 2 trên cho bất kỳ đơn vị phát sóng nào khác trên lãnh thổ Việt Nam, ngoại trừ K+. Đây là một điều kiện nghiêm ngặt quy định trong các hợp đồng giữa IMG Media với cả Ban tổ chức EPL và Canal+. Thông cáo viết: “Theo hợp đồng gốc ký kết giữa IMG và BTC EPL thì IMG không có quyền bán tất cả các trận đấu EPL trên cơ sở không độc quyền cho nhiều đơn vị phát sóng. Vì vậy, cách duy nhất để các đơn vị phát sóng khác có thể phát sóng giải EPL ở VN là lựa chọn gói bản quyền thứ 3”.

 Giải Ngoại hạng Anh có thể chỉ còn K+ phát sóng trong mùa tới  - d
Giải Ngoại hạng Anh có thể chỉ còn K+ phát sóng trong mùa tới  - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, các đài khác ở VN lại không đồng ý mua gói thứ 3 và yêu cầu VTV với vai trò trưởng ban đàm phán phải làm việc lại với Canal+ để chia sẻ lại hai gói độc quyền. Nhưng trả lời báo chí, ông Lương nói: “VTV mong muốn đứng ra đàm phán để mua được giá rẻ nhưng mình phải làm đúng luật. Việc can thiệp để K+ không được phát sóng EPL nếu Canal+ chuyển giao không trong thẩm quyền của VTV, bởi hội đồng thành viên là người quyết định mua gì, phát gì. Nếu hội đồng thành viên của K+ tính toán đưa ra được phương án kinh tế khả thi, không lỗ và có hướng phát triển thì họ có quyền nhận và phát. VTV là người kiểm soát nội dung nếu K+ vi phạm, nhưng bóng đá thì có vi phạm gì đâu vì người ta còn đang muốn có để xem. Bộ Thông tin - Truyền thông cũng không thể can thiệp bằng các văn bản hành chính vào việc này được”. Theo thông tin của Thanh Niên, trong cuộc họp giao ban toàn đài gần đây, lãnh đạo VTV đã tuyên bố VTV không có quyền cấm K+ phát sóng EPL 3 mùa tới.

Nhật Duy

>> Các đài VN hờ hững với EPL
>> K+ thông báo đã chính thức có bản quyền EPL
>> Người châu Á đầu tiên ghi hat-trick ở EPL
>> Không EPL, các đài VN sẽ khai thác các giải đấu khác
>> Cửa hẹp cho các đài VN trong vụ bản quyền EPL
>> Các nhà đài muốn được chia sẻ EPL với Canal +
>> K+ chính thức có bản quyền EPL
>> Bối rối vì bản quyền EPL
>> VTV vẫn chủ trì đàm phán mua bản quyền EPL
>> Các đài VN vẫn hy vọng có EPL
>> Sẽ không tăng giá đầu thu xem EPL
>> Không nhất thiết phải mua EPL bằng mọi giá
>> VTV đề nghị đàm phán truyền hình EPL
>> VTV làm đầu mối mua EPL

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.