F1 lên kế hoạch đối phó Covid-19, tin vui cho chặng đua Hà Nội

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/05/2020 13:20 GMT+7

Ban tổ chức giải đua xe Công thức một (F1) có thể đối phó tối đa 10 ca xét nghiệm dương tính đối với Covid-19 khi các chặng đua bắt đầu mùa giải trở lại vào tháng 7 tại Áo.

Chủ tịch Ủy ban y tế của Liên đoàn Xe hơi thế giới (FIA) Gerard Saillant nói với truyền hình Sky Sports rằng, các chặng đua vẫn cần một "lằn ranh đỏ" để có thể quyết định dừng tổ chức. Lịch dự kiến chặng đua mở màn mùa giải 2020 vào ngày 15.3 tại Úc đã bị hủy sau khi một nhân viên của đội đua McLaren dương tính với Covid-19.
"Tôi nghĩ rằng tình hình khá khác nhau giữa chặng đua Melbourne (Úc) và Áo. Tình hình về dịch Covid-19 khá khác nhau. Có thể phòng ngừa và lường trước rất nhiều thứ. Nếu chúng ta có một trường hợp dương tính, hoặc thậm chí là 10 trường hợp vẫn có thể kiếm soát tốt với một lộ trình đặc biệt cho trường hợp này", Saillant nói.
Người đứng đầu Ủy ban y tế FIA nhấn mạnh: "Chúng tôi phải cố gắng dự đoán rằng, để biết đường ranh giới màu đỏ nằm ở đâu khiến các chặng đua không thể tiếp tục. Nhưng tôi nghĩ bây giờ nó không phải là vấn đề đối với chúng tôi”.

Chặng đua Hà Nội có thể được sắp xếp trở lại

VY KHÁNH

F1 hiện đang lên kế hoạch tổ chức chặng đua phía sau cánh cửa đóng kín ở Áo vào đầu tháng 7, với các đội bay trên các chuyến bay riêng, được kiểm tra thường xuyên và cách ly với người dân địa phương. Các đội đua cũng sẽ được giữ tách biệt với nhau và nhân viên phải tạo khoảng cách ở mức tối thiểu, không có nhà tài trợ hoặc khách được phép tham dự.
Thông tin trên đã tăng thêm hy vọng cho sự trở lại của F1 Hà Nội, chặng dự kiến diễn ra ngày 5.4 nhưng bị hoãn lại do đại dịch Covid-19. Chặng Hà Nội là 1 trong 10 chặng mùa giải năm nay bị hủy hoặc hoãn.
Trước đó, người đứng đầu Ban tổ chức F1 Chase Carey khẳng định vẫn tin tưởng với kế hoạch bắt đầu mùa giải năm nay tại châu Âu vào các tháng 7, 8 và 9 với chặng đua đầu tiên dự kiến được thực hiện ở Áo từ ngày 3 - 5.7. Các chặng đua tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra ở châu Âu, châu Á và châu Mỹ trong các tháng 9, 10, 11, với tổng thể khoảng từ 15 - 18 chặng đua (mùa giải 2020 có 22 chặng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.