F1 nổi loạn vì “xịt” lốp

02/07/2013 03:00 GMT+7

Hôm qua, hàng loạt đội đua và tay đua hàng đầu đang tham gia giải xe Công thức 1 (F1) đồng loạt khiếu nại về sự thiếu an toàn của bộ lốp xe Hãng Pirelli và yêu cầu hủy bỏ chặng đua thứ 9 tại Đức (diễn ra ngày 7.7).

Hôm qua, hàng loạt đội đua và tay đua hàng đầu đang tham gia giải xe Công thức 1 (F1) đồng loạt khiếu nại về sự thiếu an toàn của bộ lốp xe Hãng Pirelli và yêu cầu hủy bỏ chặng đua thứ 9 tại Đức (diễn ra ngày 7.7).

Hai đội đua hàng đầu là ĐKVĐ Red Bull và Ferrari yêu cầu LĐ Xe hơi thế giới (FIA) phải ngưng giải đua để kiểm tra toàn diện lốp xe Pirelli, đồng thời tuyên bố không chấp nhận sử dụng lốp xe của hãng trên vì lo ngại cho tính mạng của các tay đua.

Thật vậy, ở chặng đua thứ 8 tại Anh, sự cố nổ lốp xe đã xảy ra liên tục khiến cuộc cạnh tranh ở trường đua Silverstone mất đi sự khốc liệt và suýt nữa bị hủy khi lần lượt các xe của Lewis Hamilton (Mercedes), Felipe Massa (Ferrari), Jean-Eric Vergne (Toro Rosso), Sergio Perez (McLaren) bị nổ lốp ở các vòng đua 8, 11, 15 và 46 khiến họ bị rớt lui phía sau hoặc phải bỏ cuộc. Bên cạnh đó, Esteban Gutierrez (Sauber) và Fernando Alonso của Ferrari cũng không thể có được thành tích tốt nhất khi phải vào trạm để kiểm tra những sự cố về lốp.

Cùng với việc nhà vô địch Sebastian Vettel (Red Bull) bỏ cuộc ở vòng 41 do hỏng hộp số, tay đua Nico Rosberg (Mercedes) chớp thời cơ để cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 32 phút 59,456 giây, xếp sau lần lượt là Mark Webber (Red Bull), Alonso, Hamilton và Kimi Raikkonen (Lotus). Việc bỏ cuộc ở chặng 8 đã làm ảnh hưởng đến hy vọng lần thứ 4 liên tiếp giành chức vô địch của Vettel khi anh bị Alonso rút ngắn khoảng cách xuống còn 21 điểm trên bảng tổng sắp các tay đua (132 so với 111).

Trước những phản ứng dữ dội từ các đội đua, phía FIA tuyên bố đã triệu tập một cuộc họp vào giữa tuần này để “xử lý” sự cố lốp của Pirelli nhằm ngăn chặn nguy cơ hàng loạt đội đua tẩy chay chặng đua thứ 9.

Nguyên Khoa

>> 200 triệu USD xây sân đua xe đạp lòng chảo
>> Đua xe đạp Hội Nhà báo
>> Bị cấm đua xe đạp, Armstrong chuyển qua thi bơi
>> Del Piero nhảy vào làng đua xe tốc độ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.