FIFA lại bị chửi

18/10/2013 00:38 GMT+7

Không chỉ liên tục nhận khiếu nại về việc xếp hạt giống World Cup 2014, FIFA còn phải hứng chịu những lời “sỉ nhục” từ huyền thoại bóng đá người Brazil Romario.

Không chỉ liên tục nhận khiếu nại về việc xếp hạt giống World Cup 2014, FIFA còn phải hứng chịu những lời “sỉ nhục” từ huyền thoại bóng đá người Brazil Romario.

Trước đó, kể từ khi được bầu là nghị sĩ Quốc hội Brazil vào năm 2010, Romario trở thành cái gai trong mắt các quan chức bóng đá của FIFA và LĐBĐ Brazil (CBF). Cựu tuyển thủ từng góp công giúp Brazil đăng cai World Cup 2014 cho rằng “CBF là một tổ chức tham nhũng”.

Mới đây, những ý kiến của Romario trong một cuộc điều trần của Quốc hội Brazil hôm 15.10 thảo luận về tình hình tài chính của các CLB trong nước đã thu hút sự chú ý rất lớn từ dư luận. Theo AFP, tại buổi điều trần, Romario lớn tiếng gọi Chủ tịch FIFA Sepp Blatter là “kẻ trộm”, còn Tổng thư ký Jerome Valcke là “tên tống tiền”. Trong bài viết đăng trên website của mình romario.org, Romario cho biết những chỉ trích được đưa ra vì ông phải làm đúng vai trò của mình là một nhà lập pháp bảo vệ lợi ích của Brazil.

Romario nhấn mạnh: “Nhà chức trách Brazil không nên tin tưởng (ý nói đến Jerome Valcke) để ký kết bất kỳ thỏa thuận nào liên quan đến World Cup và tiền của người Brazil. Tôi sẽ luôn để mắt đến những chi phí cho World Cup”. Theo Romario, sự thiếu tin cậy của ông đối với FIFA một phần xuất phát từ hàng loạt vụ bê bối trong quá khứ của tổ chức này. Đáp lại chỉ trích của danh thủ người Brazil, Valcke phản ứng: “FIFA mở cửa nói chuyện với bất cứ ai nhưng tôi sẽ không yêu cầu Romario nói chuyện với tôi. Anh ấy đã nói rất nhiều điều tiêu cực về tôi, chống lại FIFA và chống lại tất cả mọi thứ”.

Chưa rõ nguyên nhân sâu xa trong những lời chỉ trích của Romario là gì, nhưng trên thực tế FIFA đang dần đánh mất hình ảnh của mình tại Brazil trong vai trò tổ chức World Cup 2014. Bởi những chuyến thị sát gần đây của đại diện FIFA ở Brazil luôn làm khởi phát những cuộc biểu tình bạo lực từ người hâm mộ.

Tuy nhiên, phát biểu của Romario sẽ vô tình kích động làn sóng biểu tình, bạo loạn chống FIFA và chính phủ Brazil về việc chi quá nhiều kinh phí để chuẩn bị cho sự kiện nói trên, gây ảnh hưởng đến sự an toàn cho World Cup 2014. Minh chứng mới nhất là các thành viên của các tuyển quốc gia và du khách phải sống trong nỗi sợ hãi khi đến tham dự Confederations Cup 2013 trước hàng loạt cuộc biểu tình, bạo loạn ở trong và ngoài sân vận động.

Nguyên Khoa

>> FIFA bị phạt... thẻ đỏ
>> FIFA truy tìm bằng chứng gian lận của chủ nhà World Cup 2018 và 2022
>> Đội tuyển Việt Nam tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 8
>> Chủ tịch FIFA Sepp Blatter: Trao quyền đăng cai World Cup cho Qatar là sai lầm
>> Huỳnh Kesley sẽ kiện XTSG lên FIFA  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.