Floyd Mayweather Jr. vẫn bất bại

19/09/2011 00:23 GMT+7

Võ sĩ quyền Anh người Mỹ Floyd Mayweather Jr. vẫn chưa nếm mùi thất bại trong sự nghiệp.

Võ sĩ quyền Anh người Mỹ Floyd Mayweather Jr. vẫn chưa nếm mùi thất bại trong sự nghiệp.

Anh vừa hạ knock-out võ sĩ đồng hương Victor Ortiz ở trận tranh đai WBC hạng trung trên sàn đấu MGM Grand Garden Arena, Las Vegas (Mỹ) ngày hôm qua.

Trước cuộc so tài, với sức trẻ sung mãn do nhỏ hơn đối thủ đến 10 tuổi, Victor Ortiz được kỳ vọng sẽ là người chấm dứt chuỗi thành tích bất bại của Mayweather (34 tuổi). Tuy nhiên, diễn biến trận đấu hoàn toàn ngược lại khi Ortiz bất lực trước những cú đánh tay phải chớp nhoáng, dứt khoát đầy uy lực của đối thủ. Ở 3 hiệp đầu, Mayweather chiếm ưu thế hoàn toàn trước Ortiz với hàng loạt cú ra đòn và trả đòn tốc độ bằng cả hai tay chính xác để giành điểm thắng. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở thời điểm 2 phút 59 giây của hiệp 4 khi Mayweather tung một quả đấm tay phải trực diện, trước khi hạ knock-out Ortiz bằng một cú đấm móc tay trái đầy sức mạnh.


Floyd Mayweather Jr. vẫn “độc cô cầu bại” - Ảnh: AFP

Ngay sau đó, Ortiz lập tức phản ứng trọng tài vì cho rằng khi cả hai vừa mới chạm găng sau khi được tách ra trong một tình huống ôm nhau, Mayweather bất ngờ ra đòn khiến anh không kịp trở tay. Tuy nhiên, sau trận đấu, trọng tài Joe Cortez khẳng định Mayweather không làm gì sai trong tình huống trên.

“Chúng tôi đã chạm tay nhau và dĩ nhiên phải thi đấu tiếp. Thực tế, khi bạn đã đứng trên võ đài thì việc đầu tiên là phải tự bảo vệ mình mọi lúc”, Mayweather nói. Đây là trận đấu đầu tiên của Mayweather sau 16 tháng và anh vẫn là võ sĩ “độc cô cầu bại” trong làng quyền Anh thế giới sau 42 trận đấu bất bại, trong đó có 26 trận thắng knock-out. Trận thắng này chắc chắn đem lại cho Mayweather ít nhất là 25 triệu USD, trong khi Ortiz dù thất bại nhưng vẫn có được 2 triệu USD.

Hiện tại, người hâm mộ quyền Anh thế giới đang chờ đợi Mayweather nhận lời thách đấu của võ sĩ người Anh Amir Khan (vô địch tuyệt đối hạng bán trung). Thậm chí, trong thời gian tới, Mayweather có thể sẽ thượng đài với võ sĩ nổi tiếng của Philippines Manny Pacquiao, người vừa tuyên bố sẽ nhận lời so tài nếu Mayweather thách đấu. Đây sẽ là trận đấu rất được chờ đợi, đặc biệt là khi Pacquiao đang muốn hạ Mayweather để giải tỏa nỗi ấm ức do bị võ sĩ người Mỹ tố cáo sử dụng doping.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.