Floyd Mayweather và Manny Pacquiao từng cãi nhau suốt 6 năm trước ‘Trận đấu thế kỷ’

04/05/2020 06:40 GMT+7

Hai tay đấm Floyd Mayweather và Manny Pacquiao đã liên tục ‘đánh nhau bằng lời nói’ trong 6 năm dài trước khi gật đầu đồng ý tiến đến một trận đấu với số tiền kỷ lục.

Cả Mayweather và Pacquiao đều trưng ra bộ mặt sắc lạnh trước khi có lần đầu tiên gặp mặt nhau trên một sân bóng rổ đông đúc tại Miami, nhưng đã không có cú đấm nào được tung ra trên sân bóng rổ tối hôm đó. Chỉ có số điện thoại, một cái bắt tay và một lời hứa sẽ cùng nhau tạo nên một trận đấu nhiều tiền nhất trong lịch sử quyền Anh.
Bốn tuần sau lần chạm trán đó, các hợp đồng đã được ký kết và tin tức về một trận đấu mà thế giới quyền Anh đã chờ đợi từ lâu đã được công khai. Mayweather và Pacquiao sẽ gặp nhau ở Las Vegas vào ngày 2.5.2015, để quyết định ai là người giỏi hơn.

Cả hai đã gặp nhau trên một sân bóng rổ đông đúc tại Miami

Ảnh: Chụp màn hình

Tám năm trước, định mệnh dường như không cho Mayweather và Pacquiao gặp nhau. Sau những chiến thắng vang dội trước Oscar De La Hoya và Ricky Hatton trong vòng 7 tháng năm 2007, ‘Pretty Boy’ Mayweather quyết định đã đến lúc treo găng và lái xe đến Las Vegas để tiêu những khoảng tiền lên đến hàng triệu USD. Vào tháng 6.2008, anh xác nhận ‘nghỉ hưu’ ở tuổi 31 cùng với thành tích bất bại 39 trận.
Trong khi đó, ở một đất nước Đông Nam Á xa xôi, Pacquiao là nhà vô địch thế giới ở hạng cân lightweight, nhẹ hơn gần 8 kg so với hạng cân bán trung mà Mayweather đang thống trị. Nhưng ngôi sao người Philippines vẫn liên tục chói sáng. ‘Pacman’ bắt đầu sự nghiệp của mình ở hạng cân super-bantamweight và đã giành được 6 danh hiệu thế giới ở nhiều hạng cân. Không ai nghĩ rằng, tay đấm chỉ cao 1m66 một ngày nào đó sẽ cạnh tranh ngai vàng của Mayweather.

Mayweather và Pacquiao đã thỏa thuận đến với nhau sau thời gian dài

Ảnh: Chụp màn hình

Vào tháng 1.2010, Mayweather và Pacquiao đã đi đến thoả thuận cho số tiền 50-50 để thi đấu vào năm đó, nhưng một tai nạn đã xảy ra. Pacquiao từ chối các yêu cầu của Mayweather, về việc xét nghiệm ngẫu nhiên theo kiểu Olympic đối với Pacquiao cho đến ngày chiến đấu.
Ông bầu của Pacquiao, Bob Arum nói với tờ The Press: “Chúng tôi đã đồng ý phân tích nước tiểu bất cứ lúc nào và xét nghiệm máu trước cuộc họp báo và sau trận đấu. Nhưng Mayweather lại muốn thử máu bất cứ lúc nào. Floyd thừa biết rằng Manny sợ việc bị lấy máu vì nó làm cậu ấy cảm thấy yếu hơn. Đây là hành động phá rối chứ không phải là muốn thi đấu.”
Pacquiao sau đó cũng kiện Mayweather vì cho rằng anh đã dùng thuốc tăng cường hiệu suất trước khi thượng đài với Cotto. Mayweather chấp nhận ‘nhường một bước’ khi anh trực tiếp gọi cho Pacquiao để thảo luận về các điều khoản vào đầu năm 2012. ‘Pacman’ đã từ chối một khoản phí cố định là 40 triệu USD, vì theo tìm hiểu của anh thì một phần doanh thu trả cho mỗi lượt xem (PPV) cũng đã vượt qua con số này.

Mayweather đã đánh bại Pacquiao trong ‘Trận đấu thế kỷ’

Ảnh: Chụp màn hình

Vào tháng 1.2015, Arum tuyên bố một trận đấu đã được thỏa thuận và chia theo tỷ lệ 60-40 nghiêng về Mayweather. Mayweather 38 tuổi và Pacquiao 36 tuổi vào thời điểm chuông reo tại MGM Grand vào ngày 2.5.2015. 16.000 người hâm mộ đã chen chân vào đấu trường và kỷ lục 4,6 triệu người xem, nhưng tuổi tác đã thổi bay những vũ khí tốt nhất của cả hai tay đấm. Phản xạ nổi tiếng của Mayweather đã chậm lại so với hai trận đấu trước với Marcos Maidana. Tốc độ và sức mạnh của Pacquiao cũng đã bị bỏ rơi kể từ sau thất bại trước Marquez.
Sau 6 năm chờ đợi, Mayweather chính thức là tay đấm vĩ đại nhất trong thế hệ của anh, trong khi Pacquiao lê bước trở lại phòng thay đồ và tự hỏi kết quả liệu có khác nếu họ chạm trán nhau vào 6 năm trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.