Futsal VN trước cơ hội lớn

23/02/2014 02:00 GMT+7

Sau lễ bốc thăm vòng chung kết futsal châu Á diễn ra rạng sáng qua, Ủy viên Ủy ban Futsal châu Á và là lãnh đội futsal VN Trần Anh Tú cho biết ông rất hài lòng với kết quả này.

Sau lễ bốc thăm vòng chung kết futsal châu Á diễn ra rạng sáng qua, Ủy viên Ủy ban Futsal châu Á và là lãnh đội futsal VN Trần Anh Tú cho biết ông rất hài lòng với kết quả này.

>> Chiến thắng lịch sử của futsal VN
>> Futsal VN tiếp tục tạo ấn tượng
>> Futsal VN thua sát nút Nhật Bản
>> Chờ bất ngờ từ futsal VN

“Tuy chung bảng với 3 đội Tây Á và Trung Á nhưng cơ hội của futsal VN là rất sáng sủa. Tôi nghĩ mục tiêu lọt vào vòng 2 của VN có thể thành hiện thực vì ngoài Kuwait có nhỉnh hơn một chút thì 2 đối thủ còn lại không quá nặng ký với chúng ta. Kuwait từng đối đầu với VN vào cuối năm 2012 trước khi họ dự World Cup tại Thái Lan. Khi đó Kuwait dẫn trước VN 2-0, nhưng chúng ta thắng lại 4-2. Còn Tajikistan và Iraq tuy chưa gặp, nhưng họ không phải là những đội quá mạnh của châu Á nên nếu chơi đúng sức, VN có thể thi đấu ngang ngửa với các đối thủ này”, ông Tú nói.

Futsal VN từng gặp Iraq vào năm 2005 khi chúng ta lần đầu đăng cai giải châu Á cũng tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Khi đó futsal VN là đội lắp ghép với cả hai cựu danh thủ sân ngoài trời là Hồng Sơn và Tuấn Thành vào thi đấu, nên kết quả không như ý muốn. VN đã thua Iraq đến 1-8 ở vòng bảng và thua tiếp 0-1 ở trận tranh xếp hạng sau đó. Nhưng từ năm 2007 trở đi, futsal VN đã bắt đầu theo hướng chuyên nghiệp và giờ đây đã mạnh lên rất nhiều. Chính Tổng thư ký AFC Alex Soosay có mặt tại lễ bốc thăm cũng cho rằng futsal VN hoàn toàn có cơ hội vào tứ kết.

Có mặt tại lễ bốc thăm, đội trưởng Nguyễn Bảo Quân cũng tự tin cho biết: “Không có đội nào yếu trong bảng của VN cả. Nhưng với sự dẫn dắt cùng phương pháp mới lạ của tân HLV người Tây Ban Nha Bruno Formoso và là chủ nhà, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất để giành quyền vào top 8”.

Kết quả bốc thăm

Bảng A: Việt Nam, Kuwait, Tajikistan, Iraq. Bảng B: Iran, Úc, Trung Quốc và Indonesia. Bảng C: Thái Lan, Lebanon, Đài Loan và Malaysia. Bảng D: Nhật Bản, Kyrgyzstan, Uzbekistan và Hàn Quốc. Các trận đấu sẽ tranh từ 30.4 đến 10.5 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM)

 Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.