Giấc mơ thành cầu thủ chuyên nghiệp của cậu bé mồ côi

11/08/2015 07:09 GMT+7

Không có mẹ bên cạnh, nhưng Nguyễn Đặng Minh Giàu được cha che chở và vun đắp cho ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Không có mẹ bên cạnh, nhưng Nguyễn Đặng Minh Giàu được cha che chở và vun đắp cho ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Minh Giàu (số 52) và cựu danh thủ Hồng Sơn (đội nón, trái) trong buổi tập tại sân Thành Long - Ảnh: Tấn LinhMinh Giàu (số 52) và cựu danh thủ Hồng Sơn (đội nón, trái) trong buổi tập tại sân Thành Long
 - Ảnh: Tấn Linh
Minh Giàu là một trong 30 cái tên có mặt trong đợt tập huấn diễn ra từ 8.8 đến 14.8 tại TP.HCM nằm trong chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2015 do HLV, cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng Nguyễn Hồng Sơn dẫn dắt.
Trước đó, tại vòng sơ tuyển hôm 19.7, Minh Giàu lọt vào mắt xanh của thầy Sơn khi vượt qua gần 700 thí sinh khác để góp mặt trong danh sách các cầu thủ nhí xuất sắc nhất tham gia đội tuyển đại diện cho VN sang Nhật Bản thi đấu với đội bóng thiếu niên Sagantosu từ ngày 27 - 31.8 tới.
Cậu bé sinh năm 2004 cho biết mẹ em mất khi mới 5 tuổi nên một mình cha là Minh Tuấn phải gồng gánh nuôi hai con nhỏ. Dẫu công việc của một tài xế xe tải không ổn định, nhưng anh Tuấn vẫn nỗ lực để các con mình không bị thiếu thốn và đặc biệt thỏa niềm đam mê bóng đá.
Chính vì vậy, khi Minh Giàu mới 7 tuổi, em đã được vào học bóng đá ở Trung tâm TDTT Q.8. Nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi nên sau đó Giàu đã trở thành cầu thủ của Trường năng khiếu Nguyễn Thị Định. “Ước mơ của con là trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, để mai sau có thể tự nuôi sống mình”, Giàu thổ lộ khát vọng khi được hỏi.
Nhận xét về cậu bé này, danh thủ Hồng Sơn nói: “Ngoài kỹ năng tốt, Minh Giàu cũng như nhiều em được chọn lần này đều cho thấy tinh thần học hỏi, chịu khó rèn luyện và đoàn kết. Tôi rất vui vì Giàu còn nhỏ nhưng đã có ý thức cầu tiến trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi hy vọng những hoài bão như thế sẽ đưa em không chỉ thành cầu thủ giỏi mà còn có ích cho xã hội sau này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.