Giải Billiards 3 băng PBA Tour: Ngô Đình Nại thua ngược nghẹt thở trước 'thiên tài' Frederic Caudron

Minh Tân
Minh Tân
22/01/2021 15:55 GMT+7

Cơ thủ Việt Nam Ngô Đình Nại đã dẫn trước 2-0 nhưng đã thua ngược 2-3 trước bản lĩnh của 'thiên tài' billards 3 băng thế giới Frederic Caudron (Bỉ) tại tứ kết giải PBA Tour 2021 ( Hàn Quốc ).

Tường thuật trực tiếp
Billiards Nại vs Caudron
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Cả Caudron lẫn Ngô Đình Nại được giới chuyên môn billiards đánh giá là những tay cơ có lối đánh “hoa mỹ” nhất của bộ môn carom 3 băng. Trong khi cựu số 1 thế giới Caudron đã được biết đến rất nhiều khi ông đạt được rất nhiều thành tích cao ở cấp độ thế giới trước khi chuyển sang đánh cho hệ thống PBA.
Trong khi đó, Ngô Đình Nại lại nổi lên từ giải World Cup TP.HCM 2018 với thành tích á quân sau khi để thua ngược đáng tiếc trước người đồng đội Trần Quyết Chiến trong trận chung kết. Tuy nhiên, Ngô Đình Nại vẫn khiến các cao thủ hàng đầu thế giới e ngại mỗi khi đối đầu với anh.

Ngô Đình Nại luôn là đối thủ đáng gờm cho các cơ thủ hàng đầu thế giới

PBA

Ở những trận đấu mà cơ thủ Việt Nam nhập cuộc tốt và vào “phom”, thì bất kể tay cơ số 1 thế giới cũng phải nhận lấy thất bại. Tại giải World Cup 2019 diễn ra trên sân nhà, Ngô Đình nại đã từng thắng áp đảo trước tay cơ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan) với tỷ số rất cách biệt 40/24.
Dù đã từng thua Caudron 2 trận ở các trận đấu của UMB trước đây, nhưng Ngô Đình Nại vẫn được kỳ vọng rất nhiều khi anh đang có phong độ rất tốt. Bên cạnh đó, nội dung thi đấu đối kháng 5 ván của PBA có lẽ sẽ rất phù hợp với tay cơ Việt Nam khi anh luôn là người có bước khởi đầu những điểm số đầu tiên rất tốt.

Frederic Caudron luôn e ngại trước các cơ thủ Việt Nam

PBA

Với 2 chiến thắng của Mã Minh Cẩm trước Caudron tại các giải đấu PBA Tour sẽ là nguồn động viên cho Ngô Đình Nại trong cuộc đối đầu này. Hy vọng tay cơ Việt Nam sẽ có được chiến thắng đầu tiên của mình trước “thiên tài” billiards Caudron vào chiều nay.

PBA là Tổ chức billiards chuyên nghiệp vừa được thành lập vào đầu năm ngoái và là đối thủ cạnh tranh của Hiệp hội billiards thế giới (UMB). Trong những lần gặp gỡ nhau và thương thảo, UMB đã không công nhận tổ chức PBA này và có quyết định như tay cơ nào tham dự PBA sẽ không được tham dự các giải đấu của UMB.

Hiện tại billiards carom 3 băng Việt Nam có 4 tay cơ tham dự PBA là Dương Anh Vũ, Mã Minh Cẩm, Ngô Đình Nại và Nguyễn Huỳnh Phương Linh. Như vậy 4 tay cơ này sẽ không thể có mặt ở các giải đấu UMB trong thời gian sắp tới.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.