Giải bóng đá của người Việt Nam tại Hàn Quốc

21/05/2019 15:53 GMT+7

Sau hơn một tháng chuẩn bị, giải vô địch bóng đá dành cho cầu thủ Việt Nam từ 30 tuổi trở lên - VFAK O30 CUP 2019 - do Hiệp hội bóng đá Việt Nam tại Hàn Quốc (VFAK) tổ chức đã diễn ra vào chủ nhật 19.5.2019 tại sân bóng đá Trường đại học Chung-Ang, Seoul, Hàn Quốc.

Giải đấu thu hút 9 đội bóng liên quân được thành lập từ đại diện hơn 54 đội bóng thành viên của VFAK.
Đây cũng là giải đấu mở màn trong hệ thống các giải đấu trong năm 2019 do VFAK tổ chức với mục đích chính là tạo một sân chơi lành mạnh dành riêng cho các cầu thủ từ 30 tuổi và thành viên ban lãnh đạo các đội bóng. Sự kết hợp giữa nhiều đội bóng trong một đội hình chung tham gia giải sẽ giúp thành viên các câu lạc bộ thành viên xích lại gần nhau hơn, tăng tính đoàn kết, hữu nghị cũng như tạo nên sự mật thiết giữa các thành viên và hiệp hội bóng đá.
Đến tham gia và cổ vũ, bà Nguyễn Ngọc Cẩm - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc – cho biết rất vui mừng khi phong trào thể thao nói chung và bóng đá nói riêng đang phát triển rực rỡ. Bà hy vọng thông qua thể thao và bóng đá, cộng đồng người Việt Nam với hơn 200.000 người sẽ có thêm sân chơi và cầu nối để tạo nên một khối đoàn kết và trở thành một cộng đồng người nước ngoài lớn mạnh tại Hàn Quốc.
Liên quân Tinh Thần Việt - Bạn & Tôi - Gunpo nhận cup vô địch từ ban tổ chức Đoàn Vũ
Sau một ngày thi đấu sôi nổi, nhiều trận cầu đã diễn ra kịch tính và với chất lượng chuyên môn rất cao. Kết quả cuối cùng, liên quân Tinh Thần Việt - Bạn & Tôi – Gunpo đã giành chức vô địch sau khi vượt qua liên quân Gwangju - Hanam 3-1 trên chấm luân sau khi hòa 1-1 ở hai hiệp đấu chính thức. Liên quân Xứ Nghệ - Nghệ Hàn và AE Incheon giành giải ba. Thủ môn Lê Văn Lương của liên quân Gwangju - Hanam nhận giải thủ môn xuất sắc nhất nhất và cầu thủ Dương Văn Trường giành giải vua phá lưới với 4 bàn thắng.
Giải đấu đầu tiên trong năm thu hút 10 đơn vị tài trợ, trong đó có 6 doanh nghiệp đến từ Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc. Doanh nghiệp Hàn Việt Bay tài trợ 3 vé máy bay khứ hồi miễn phí và J&B Thế giới sâm nấm tài trợ hiện vật trị giá hơn 1 triệu won (gần 20 triệu đồng) bên cạnh tiền mặt. Ông Seo Wooram - đại diện Công ty ICOKorea - thay mặt cho các nhà tài trợ gửi lời cảm ơn đến ban tổ chức đã tạo ra một sân chơi bổ ích cho cộng đồng và mong muốn sẽ được đồng hành ở tất cả các sự kiện do Hiệp hội bóng đá tổ chức cũng như các sự kiện khác của cộng đồng Việt Nam tại Hàn Quốc.
Ông Đoàn Quang Việt - Chủ tịch VFAK, trưởng Ban tổ chức giải - cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ thiết thực của Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc cũng như Hiệp hội doanh nhân Việt Nam tại Hàn Quốc đối với giải đấu đầu tiên trong năm 2019 của VFAK. Ông hy vọng các hội đoàn cũng như các nhà tài trợ sẽ cùng đồng hành với VFAK trong các sự kiện tiếp theo, đặc biệt là giải vô địch các hội đồng hương vào tháng 7, giải vô địch bóng đá Việt Nam tại Hàn Quốc vào tháng 10...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.