Giải cờ vua mạnh thiếu kỳ thủ mạnh

20/11/2013 03:00 GMT+7

Là giải cờ vua các đấu thủ mạnh toàn quốc nhưng giải đấu khởi tranh hôm qua tại TP.HCM lại thiếu vắng nhiều kỳ thủ mạnh.

Là giải cờ vua các đấu thủ mạnh toàn quốc nhưng giải đấu khởi tranh hôm qua tại TP.HCM lại thiếu vắng nhiều kỳ thủ mạnh.

Ở giải nam thiếu vắng kỳ thủ số 1 VN Lê Quang Liêm do đang bận du học tại Mỹ. Đã vậy, kỳ thủ số 2 Nguyễn Ngọc Trường Sơn cùng đương kim vô địch QG Nguyễn Đức Hòa cũng không góp mặt. Trong khi đó ở giải nữ, kỳ thủ số 1 Phạm Lê Thảo Nguyên cũng không tham gia. Ngoài ra còn vắng đương kim vô địch QG Nguyễn Thị Mai Hưng cùng nhiều kỳ thủ mạnh khác như Hoàng Thị Như Ý, Kim Phụng...

Hầu hết các kỳ thủ vắng mặt đều nằm trong thành phần tuyển cờ vua VN tham dự SEA Games 27 và đây là giai đoạn chuẩn bị “nước rút” cho màn tranh tài tại SEA Games. Do đó nhiều ý kiến cho rằng BTC nên sắp xếp thời gian tổ chức giải hợp lý để giải đấu trở nên hấp dẫn khi có nhiều đấu thủ mạnh tham gia như tên gọi của giải.

Các gương mặt còn lại đáng xem tại giải là Đào Thiên Hải, Cao Sang, Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Anh Khôi (nam), Hoàng Thị Bảo Trâm, Lê Kiều Thiên Kim, Nguyễn Thị Thanh An, Phạm Bích Ngọc (nữ).

Hoàng Quỳnh 

>> Cờ vua VN trước nguy cơ trắng tay
>> Hoàng Thanh Trang đăng quang giải cờ vua châu Âu
>> Hoàng Thanh Trang dẫn đầu giải cờ vua châu Âu
>> Cờ vua bỏ tiền túi dự World Cup?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.