Giải đấu “tin giờ chót”

11/01/2010 10:02 GMT+7

Những ngày này, giải xe đạp chuyên nghiệp tranh Cúp truyền hình Bến Tre đang diễn ra sôi nổi. Đây là giải đấu lần thứ 12 mà Sở VH – TT và DL Bến Tre duy trì tổ chức.

Lê Văn Duẩn (X) đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng

Những ngày này, giải xe đạp chuyên nghiệp tranh Cúp truyền hình Bến Tre đang diễn ra sôi nổi. Đây là giải đấu lần thứ 12 mà Sở VH – TT và DL Bến Tre duy trì tổ chức.

Sẽ là bình thường nếu TP.HCM, Bình Dương, An Giang hay Hà Nội – những địa phương vốn mạnh kinh phí lẫn dồi dào lực lượng VĐV đứng ra tổ chức một giải đấu nhưng với địa phương nghèo như Bến Tre lại là chuyện khác. Để duy trì được giải đấu, Đài truyền hình Bến Tre cùng Sở VH – TT và DL nơi đây phải chạy đôn chạy đáo tìm tài trợ cho giải.

Có năm do không huy động được nhà tài trợ, BTC tính chuyện hoãn giải, thông báo miệng đã đến các đội nhưng BTC vẫn ráo riết kiếm tiền để tổ chức giải để rồi chỉ cách giải chưa đầy một tuần, tin vui giải sẽ diễn ra được thông báo trở lại với các đội. Nhiều HLV nói vui giải xe đạp truyền hình Bến Tre diễn ra đầu năm nhưng năm nào ai cũng thấp thỏm chờ “tin giờ chót” từ BTC. Dù vậy các đội vẫn tham gia đông đủ bởi đối vối dân xe đạp, được người ta tổ chức giải cho mình thi đấu thì quá đỗi vui mừng rồi.

Ngay như giải năm nay, do kinh phí hạn hẹp nên BTC không treo giải thưởng áo xanh chung cuộc giành cho tay đua có nước rút tốt nhất nhưng ngay trước giờ thi đấu, BTC thông báo bổ sung giải thưởng này vì có thêm tài trợ. Tiền thưởng không nhiều so với các giải đấu ở Bình Dương, TP.HCM nhưng những người tham gia giải không vì thế mà nản lòng bởi BTC luôn minh bạch tiền thưởng từng chặng, tiền thưởng chung cuộc. Ngay cả tiền mua hoa tặng VĐV đạt thứ hạng cao cũng được BTC công bố minh bạch khiến nhiều người bật cười nhưng không khỏi tấm tắc về sự minh bạch của BTC.

Vậy mà 12 năm rồi, Bến Tre vẫn tổ chức thành công giải đấu chuyên nghiệp. Ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long có giải đấu lớn nhất là Cúp xe đạp ĐBSCL nhưng giải này lại tổ chức luân phiên mỗi năm 1 tỉnh, chỉ có Bến Tre là đơn vị duy nhất duy trì được giải đấu chuyên nghiệp thường niên của riêng mình.

Cũng vào giờ chót trước khi diễn ra giải năm nay, BTC đón nhận hung tin cua-rơ đội nhà là Nguyễn Ngọc Thiện tử tạn sau vụ va chạm xe máy. Cua-rơ khác là Trần Lê Quang Tín cũng chấn thương nặng sau vụ tai nạn này. Đội xe đạp Bến Tre vốn có 5 thành viên lại vắng 2 tuyển thủ ấy nên đứng trước nguy cơ không tham dự. BTC cũng tính đến chuyện hoãn giải vì sự cố đau buồn trên. Tuy nhiên bằng nỗ lực của BHL khi mượn thêm lực lượng từ tỉnh bạn nên giải vẫn diễn ra như kế hoạch.

HLV Nguyễn Hữu Tuấn thổ lộ: “Tiếc cho Ngọc Thiện lẫn Quang Tín bởi cả hai đều là chủ lực của đội. Các em đang có phong độ tốt, được đặt hy vọng mang về thành tích ở giải năm nay, vậy mà gặp vận xui vào giờ chót”.

Lê Văn Duẩn khẳng định sức mạnh

Sau khi đoạt áo vàng chặng đua đầu tiên, hôm qua Lê Văn Duẩn, tuyển thủ QG thi đấu trong màu áo CLB BVTV Sài Gòn khẳng định sức mạnh khi về đích đầu tiên chặng đua thứ hai Bến Tre – Bình Đại – Bến Tre dài 114km. Thành tích này giúp Lê Văn Duẩn tiếp tục bảo vệ thành công áo vàng đồng thời có 38 điểm áo xanh (gấp đôi người xếp nhì là Nguyễn Văn Tài, Domesco Đồng Tháp). Hôm nay diễn ra chặng đua thứ ba Bến Tre – Ba Tri  – Bến Tre dài 70km.

Hoàng Quỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.