Giải futsal HDBank Đông Nam Á 2019: Ấn tượng từ chất lượng của các đội bóng nước ngoài

27/10/2019 09:00 GMT+7

Có tiếc nuối khi đội tuyển futsal Việt Nam không thể vượt qua Thái Lan để vào chơi trận chung kết nhưng futsal số 1 Đông Nam Á đánh bại đội chủ nhà - cho thấy Thái Lan thật sự nghiêm túc, dự giải với thành phần rất mạnh.

Ngoài ra, Indonesia hay Myanmar cũng là những trường hợp tương tự.

Thái Lan dự giải với sự nghiêm túc và tính chuyên nghiệp cao

Sự nghiêm túc của Thái Lan, với thành phần rất mạnh được họ mang sang Việt Nam, dự giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á lần này, với đội trưởng Kritsada đã nổi tiếng không chỉ ở cấp độ khu vực mà còn ở châu lục, với Suphawut Thueanklang - vốn là cầu thủ futsal hay nhất châu Á năm 2012, cùng những tài năng trẻ như Ronnachai Jungwongsuk và Muhammad Osamanmusa, cho thấy Thái Lan đánh giá cao giải đấu năm nay.
Với thành phần đấy, đội futsal xứ Chùa Vàng nghiêm túc nghĩ đến ngôi vô địch tại giải năm nay. Và họ càng mạnh, thì khát khao muốn nhìn thấy đội tuyển futsal Việt Nam đánh bại họ, từ phía khán giả chủ nhà càng lớn.
Sức hút từ trận bán kết giữa đội tuyển futsal Việt Nam gặp Thái Lan càng tăng, thể hiện qua việc hàng ngàn người đã đến Nhà thi đấu Phú Thọ, mong được theo dõi trận đấu này.
Những người vào được bên trong sân đích thị là những người may mắn, bởi có hàng ngàn người khác, dù không được vào sân, trực tiếp xem trận đấu, vẫn kiên nhẫn nán lại bên ngoài sân, xem trận đấu qua các thiết bị di động, và tận hưởng… những cảm xúc của đám đông người hâm mộ, cùng vui, cùng buồn với những khoảnh khắc khác nhau của đội tuyển futsal Việt Nam phía bên trong Nhà thi đấu Phú Thọ.
Dĩ nhiên, người hâm mộ futsal trong nước tiếc nuối khi đội bóng của HLV Miguel Rodrigo chưa thể đánh bại Thái Lan, nhưng hẳn những ai hiểu về trình độ thực của futsal Đông Nam Á và châu Á, đều biết rằng Thái Lan là một trong những nền futsal phát triển hàng đầu châu lục, và với một đội bóng mạnh như thế, khi họ mang sang Việt Nam đội hình mạnh, việc đánh bại họ chẳng hề đơn giản.
Điều quan trọng là đội tuyển futsal Việt Nam đã thi đấu đầy quyết tâm và tỏ ra không thua kém quá nhiều so với đối thủ. Và điều quan trọng khác nằm ở chỗ đối thủ của thật sự chuyên nghiệp, đánh giá rất cao giải đấu và tôn trọng khán giả chủ nhà, khi họ mang đến giải thành phần mạnh nhất.

Và khát khao vươn tầm của các nền futsal khác trong khu vực

Một Thái Lan như thế, sẽ giúp cho đội tuyển futsal Việt Nam rút ra được nhiều bài học quý giá, đồng thời, ngay cả khi không có đội tuyển chủ nhà trong trận chung kết, người hâm mộ TP.HCM nói riêng và người hâm mộ cả nước nói chung, vẫn có được chứng kiến một trận tranh cúp vô địch có chất lượng cao.
Bởi, ngoài Thái Lan mang đến thành phần rất mạnh, đối thủ của Thái Lan trong trận chung kết là Indonesia cũng khá mạnh.
Đội futsal xứ vạn đảo là đội đã bất phân thắng bại với đội tuyển futsal Việt Nam tại vòng bảng (hòa 0-0). Indonesia cũng là đội duy nhất, ngoài Thái Lan, từng vô địch futsal Đông Nam Á.
Kỳ giải năm 2010, cũng được tổ chức tại Việt Nam. Indonesia khi đó đăng quang, để trở thành duy nhất chen vào bảng vàng thành tích đứng đầu futsal Đông Nam Á của Thái Lan: Trong 15 kỳ giải vô địch futsal Đông Nam Á, Thái Lan vô địch 14 lần, lần còn lại thuộc về Indonesia.
Indonesia tại giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019 không có nhiều ngôi sao nổi tiếng như Thái Lan, nhưng họ là một tập thể gắn kết, giàu kỹ thuật và giàu thể lực.
Một đội bóng nước ngoài khác cũng rất mạnh, đó là Myanmar, đội bóng được đầu tư nghiêm túc trong thời gian qua, đồng thời cho thấy họ tiến bộ vượt bậc so với các kỳ giải trước, trở thành đối trọng đáng kể của nhóm các đội Việt Nam và Indonesia, trong việc tranh huy chương, và tranh chấp vé tham dự Vòng chung kết giải futsal châu Á năm 2020.
Có thể nói không tính đội chủ nhà Việt Nam vốn luôn được người hâm mộ trong nước yêu mến, các đối thủ của đội tuyển futsal Việt Nam tại giải lần này, gồm Thái Lan, Indonesia và Myanmar cũng chinh phục được khán giả TP.HCM, nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem trong các trận đấu của họ. Bởi, những đội nước ngoài dự giải tỏ ra hết sức chuyên nghiệp và cho thấy khát khao được tiếp cận giấc mơ châu Á.
Giấc mơ đấy của các đội cùng những trận cầu chất lượng tại giải, chính là phần quà ý nghĩa nhất mà nhà tổ chức và nhà tài trợ HDBank vinh dự được mang đến cho người hâm mộ futsal Việt Nam, thông qua giải futsal HDBank vô địch Đông Nam Á 2019, trước khi chính HDBank đang nghĩ đến triển vọng sẽ có những giải đấu với quy mô lớn hơn nữa, với sự góp mặt của các đội quốc tế có chất lượng cao hơn nữa, diễn ra trên sân nhà của chúng ta.
Giải Futsal HDBank Vô địch Đông Nam Á 2019 diễn từ ngày 21 - 27.10.2019 tại Nhà thi đấu Phú Thọ ,TP.HCM. Giải do VFF và VOV tổ chức với sự tài trợ của HDBank.
Năm nay, có 8 đội bóng tham dự là Việt Nam, Australia, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Myanmar, Timor Leste và Cambodia.
Ngày 27.10.2019 sẽ diễn ra trận tranh hạng ba giữa Việt Nam và Myanmar lúc 14 giờ; trận Chung kết giữa Thái Lan và Indonesia lúc 17 giờ. Lễ bế mạc và trao giải diễn ra lúc 19 giờ.
Giải được được truyền hình trực tiếp trên các kênh: VTC8, VOV Vietnam Journey VTV Cab thể thao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.