Giải Laureus World Sports Awards 2013: Usain Bolt và Jessica Ennis chiến thắng

13/03/2013 03:25 GMT+7

Ngôi sao chạy nước rút Usain Bolt và nữ hoàng bảy môn phối hợp Jessica Ennis giành chiến thắng giải Laureus World Sports Awards 2013.

Ngôi sao chạy nước rút Usain Bolt và nữ hoàng bảy môn phối hợp Jessica Ennis giành chiến thắng giải Laureus World Sports Awards 2013.  

Laureus World Sports được đánh giá là giải thưởng uy tín nhất và thường được gọi là giải Oscar của thể thao thế giới, với 10 giải khác nhau. Ở giải nam VĐV xuất sắc nhất, ngôi sao nước rút người Jamaica Usain Bolt, siêu sao Lionel Messi của Barca, Sebastian Vettel (người đi vào lịch sử với tư cách tay đua trẻ nhất đoạt hattrick chức vô địch), Bradley Wiggins (nhà vô địch Tour de France 2012), “ông vua đường đua xanh” Michael Phelps (Mỹ) và VĐV điền kinh Mo Farah (Anh) đều là những ứng viên ngang tài ngang sức. Cuối cùng, trong cuộc bình chọn diễn ra tại Rio de Janeiro (Brazil) hôm qua, “tia chớp” Usain Bolt là người chiến thắng khi nhận được sự đồng tình của hầu hết các thành viên ban giám khảo gồm 46 bình luận viên, phóng viên, nhà văn hàng đầu về thể thao thế giới. Và bởi lẽ, với việc giành 3 huy chương vàng  nội dung 100 m, 200 m và 4x100 m tiếp sức ở Olympic 2012 để bảo vệ thành tích ở Olympic 2008, Bolt trở thành VĐV điền kinh xuất sắc nhất mọi thời đại. Đây cũng là lần thứ 3 Bolt được tôn vinh ở cuộc bình chọn giải thưởng uy tín này. Trong khi đó, dù thua Bolt, nhưng Phelps được tưởng thưởng bằng một giải thưởng mới thiết lập và ngoại lệ giành cho VĐV xuất sắc nhất mọi thời đại cho thành tích kỷ lục ở Olympic (Phelps đoạt tổng cộng 22 huy chương, trong đó có 18 huy chương vàng). “Đó là một sự nghiệp tuyệt vời và điên rồ. Nhưng tôi hài lòng bởi đã đạt được mục đích hướng đến sự thay đổi làng bơi lội và nâng nó lên một tầm cao mới”, Phelps vui sướng nói.

Giải Laureus World Sports Awards 2013: Usain Bolt và Jessica Ennis chiến thắng 1
Usain Bolt - Ảnh: AFP

Giải Laureus World Sports Awards 2013: Usain Bolt và Jessica Ennis chiến thắng 1
Jessica Ennis - Ảnh: Reuters

Ở các giải thưởng khác, tuyển golf châu Âu đoạt giải đội tuyển xuất sắc nhất khi đánh bại tuyển Mỹ ở Ryder Cup 2012, trong khi giải VĐV tiến bộ nhất thuộc về tay vợt Anh Andy Murray. VĐV chạy vượt rào Felix Sanchez của Cộng hòa Dominica đoạt giải VĐV có sự trở lại ấn tượng nhất, Daniel Dias của Brazil giành giải VĐV khuyết tật xuất sắc nhất, còn VĐV nhảy dù Felix Baumgartne (Áo) đoạt giải VĐV thể thao hành động ấn tượng nhất năm; giải thành tựu trọn đời thuộc về Sebastian Coe (Chủ tịch Ủy ban Tổ chức Olympic và Paralympic 2012).

Nguyên Khoa

>> Usain Bolt và Jessica Ennis đoạt giải “Oscar” thể thao 2013
>> Usain Bolt sẽ kiếm được 10.000 bảng/giây
>> Usain Bolt bị người yêu "đá" trước Giáng sinh
>> Kình ngư Phelps cho Usain Bolt "ngửi khói
>> Usain Bolt và Serena Williams được báo L'Equipe vinh danh
>> Usain Bolt xuất sắc nhất thế giới năm 2012 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.