Giải muay cấp quốc gia lần đầu tiên được tổ chức

02/02/2010 08:23 GMT+7

Giải muay Cúp các CLB toàn quốc lần thứ 1 - 2010 dự kiến diễn ra vào giữa tháng 5.2010 với sự tham dự của trên 10 CLB đến từ các đơn vị tỉnh, thành, ngành toàn quốc.

Giải muay Cúp các CLB toàn quốc lần thứ 1 - 2010 dự kiến diễn ra vào giữa tháng 5.2010 với sự tham dự của trên 10 CLB đến từ các đơn vị tỉnh, thành, ngành toàn quốc.

Nhiều khả năng, TP.HCM, trung tâm đi đầu cả nước trong việc phát triển muay, sẽ đăng cai  giải đấu này. Năm 2009 đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của muay VN 2 HCV tại Asian Indoor Games 3  và SEA Games 25 của võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất và Nguyễn Thị Tuyết Mai.

H.Dân

Việt Nam đăng cai giải quyền taekwondo VĐTG

Dự kiến vào tháng 7.2010, lần đầu tiên, VN sẽ đăng cai giải đấu quan trọng này. Đây không chỉ là dịp để các VĐV học hỏi, tranh tài cùng các võ sĩ đỉnh cao khắp châu lục mà còn là cơ hội tốt để nâng cao vị thế của taekwondo VN trên trường quốc tế. 2010 cũng là năm bận rộn của taekwondo VN với việc tham dự giải đấu vòng loại Olympic trẻ thế giới tại Mexico (từ 3 đến 7.3), theo sau là một loạt các giải đấu trong nước: giải trẻ miền Bắc, giải trẻ toàn quốc, giải các CLB toàn quốc, Đại hội TDTT toàn quốc... Năm 2010 taekwondo VN còn chú trọng tới việc phát triển phong trào với thí điểm đưa taekwondo vào tập cho đối tượng là người cao tuổi và người khuyết tật.

H.V

CLB aikido người khiếm thị (Hội Võ thuật người khiếm thị TP.HCM) đã tổng kết hoạt động năm 2009 vào chiều ngày 31.1 tại CLB TDTT Hồ Xuân Hương. Lớp aikido người khiếm thị đầu tiên của thành phố khai giảng cách nay 5 năm tại Hội người mù do HLV Nguyễn Thị Thanh Loan phụ trách. Từ đó, phong trào lan dần sang trường Nguyễn Đình Chiểu, CLB Bừng Sáng… Tính đến nay, phong trào rèn luyện thể chất mang tính nhân văn này đã thu hút trên 70 võ sinh thường xuyên tập luyện.

H.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.