Giải Ngoại hạng Anh được phát miễn phí trên đài Hà Nội

12/08/2013 16:12 GMT+7

(TNO) Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Hà Nội đã tiến hành mua thành công gói thứ 3 quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL) 3 mùa 2013-2016. Điều đặc biệt nhất là khán giả của đài này sẽ được xem hoàn toàn miễn phí.

(TNO) Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Hà Nội đã tiến hành mua thành công gói thứ 3 quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL) 3 mùa 2013-2016. Điều đặc biệt nhất là khán giả của đài này sẽ được xem hoàn toàn miễn phí.

>> Cuộc cách mạng ở giải Ngoại hạng Anh
>> Thưởng thức trọn vẹn Ngoại hạng Anh trên VTVcab
>> Các đài quảng bá không còn cơ hội tiếp cận giải Ngoại hạng Anh

 
Đài PT-TH Hà Nội sẽ phát sóng trực tiếp 70% số trận có các đội nằm trong top 4 Premier League - Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp báo sáng 12.8, ông Trần Gia Thái, Tổng giám đốc Đài PT-TH Hà Nội cho biết: “Trong bối cảnh có quá nhiều tranh cãi và sức ép do cạnh tranh trên truyền hình trả tiền, ẩn chứa khả năng số đông người hâm mộ thể thao không có cơ hội thưởng thức các giải bóng đá lớn hấp dẫn.

Đài PT-TH Hà Nội một lần nữa ý thức được trách nhiệm của một đài truyền hình quảng bá đối với khán giả xem truyền hình, nên đã quyết định đầu tư cho các mùa bóng tới để phát sóng miễn phí phục vụ quảng đại khán giả. Tuy nhiên, chúng tôi không mua bản quyền phát sóng EPL bằng mọi giá”

Tổng cộng sẽ có 282 trận/1 mùa EPL, chiếm 3/4 số trận đấu của toàn giải và hầu hết các trận quan trọng nhất đều sẽ được tường thuật trực tiếp trên HTV1, HTV2 vào khung giờ vàng trong khoảng từ 21 giờ đến 24 giờ tối thứ bảy hàng tuần.

Ông Ngô Thanh - trưởng Ban Thể thao giải trí Đài PT-TH Hà Nội nói: "Hiện chúng tôi đã lên phương án tổ chức các chương trình bên lề, các buổi bình luận trước, trong và sau trận ở cả giải EPL và Bundesliga để làm sao phục vụ tốt nhất người hâm mộ Thủ đô cũng như cả nước.

Theo khảo sát của chúng tôi, 55% các trận có đội đương kim vô địch Manchester United và khoảng 70% số trận có các đội nằm trong top 4 hấp dẫn nhất EPL như Man City, Arsenal, Chelsea… được phát sóng trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH Hà Nội.

Ngoài ra, Đài PT-TH Hà Nội còn phục vụ miễn phí giải Vô địch quốc gia Đức trong 2 mùa 2013-2014 và 2014-2015. Đài còn phát  tất cả các chương trình Tổng hợp các bàn thắng đẹp, Điểm tin trước trận đấu và Tạp chí toàn cảnh của tất cả 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu gồm EPL, giải Đức, giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), giải Ý (Serie A), Vô địch quốc gia Pháp (League 1).

Cũng tại họp báo, lãnh đạo Đài khẳng định: “Đơn vị dịch vụ truyền hình trả tiền của chúng tôi là Truyền hình Cáp Hà Nội HCaTV cũng sẽ tiếp sóng tất cả các chương trình trên trong gói dịch vụ truyền hình cơ bản và không tính thêm phí thuê bao đối với khách hàng.

Một số trận đấu của EPL cũng có thể được phát trên các kênh riêng của Truyền hình Cáp Hà Nội. Khán giả ở các tỉnh trong cả nước cũng có thể thưởng thức trọn vẹn các trận đấu trong mỗi mùa bóng nơi hệ thống truyền hình cáp địa phương có tiếp sóng các kênh quảng bá của Đài PT-TH Hà Nội”.

Đài PT-TH Hà Nội cũng quyết định mở Chương trình "Người hâm mộ bóng đá đồng hành cùng HanoiTV", với nội dung nhắn tin có thưởng.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.