Giải Ngoại hạng Anh sẽ lên sóng VOV

26/06/2013 01:22 GMT+7

Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) sẽ độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL) 3 mùa giải liên tiếp 2013 - 2016 dưới hình thức phát thanh, internet và các ứng dụng di động.

Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) sẽ độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh (EPL) 3 mùa giải liên tiếp 2013 - 2016 dưới hình thức phát thanh, internet và các ứng dụng di động.

Thông tin này đã được ông Vũ Minh Tuấn - Phó tổng giám đốc VOV cho biết vào hôm qua 25.6. Ông Tuấn nói: Ý tưởng sở hữu bản quyền phát sóng EPL bắt đầu manh nha cách đây 7 tháng và sau các cuộc đàm phán, VOV đã chính thức đạt được thỏa thuận với Công ty TNHH  truyền thông UTV của Anh (TalkSPORT) - đơn vị được cấp quyền phát thanh các giải bóng đá của Anh, về việc độc quyền phát thanh trên lãnh thổ VN. Hợp đồng đã được hai bên ký kết vào ngày 11.6 và sự hợp tác không chỉ 3 mùa mà còn là chiến lược lâu dài.

Thưa ông, thính giả VN sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

Với diện phủ sóng rộng khắp toàn quốc, EPL sẽ đến tận cả những vùng quê, hải đảo và chúng tôi ước tính, lượng thính giả sẽ tăng đột biến, lên đến 1,5 - 2 triệu người. Lần đầu tiên, người hâm mộ VN có thể nghe trực tiếp các trận đấu của EPL do chính người của VOV tường thuật ngay tại các sân cỏ nước Anh. Không chỉ được nghe không khí sôi động mà thính giả còn được nghe những cuộc phỏng vấn độc quyền trực tiếp của chúng tôi với các danh thủ, các HLV nổi tiếng như Mourinho của Chelsea, David Moyes của MU. Như vậy, thính giả đã có thể hình dung ra được 80% sức hấp dẫn của mỗi trận đấu. VOV cũng sẽ độc quyền phát sóng hằng tuần các chương trình bình luận trước trận đấu do TalkSPORT sản xuất bằng tiếng Việt, tiếng Anh.

Người hâm mộ VN có thể thưởng thức EPL bằng các hình thức nào trên VOV, thưa ông?

Chúng tôi sẽ cố gắng chọn những trận hấp dẫn nhất của mỗi vòng đấu để tường thuật trực tiếp trên sóng phát thanh VOV2 và VOV giao thông. Ngoài ra, VOV cũng đã trở thành đơn vị duy nhất tại VN độc quyền tường thuật EPL trên internet và các ứng dụng di động. Bất kỳ trang mạng nào tại VN phát EPL sẽ là vi phạm luật. Khán giả có thể truy cập địa chỉ radiovietnam.vn, vovgiaothong.vn để nghe EPL kèm những bức ảnh sống động của trận đấu do phóng viên chúng tôi gửi về từ nước Anh.

Về các thiết bị cầm tay, đến nay đã có một số nhà mạng như Vinaphone, MobiFone, Viettel muốn hợp tác với chúng tôi. VOV có bản quyền, nhà mạng có đường truyền. Giá tiền để xem mỗi trận đấu trên điện thoại rất rẻ, chỉ khoảng 1.000 - 2.000 đồng (VOV hưởng một nửa, mỗi nhà mạng hưởng một nửa) và trừ luôn vào tiền thuê bao. Bù lại người xem sẽ được miễn phí truy cập.

Một trận đấu sẽ kém hấp dẫn nếu không có được những bình luận viên sắc sảo và thạo nghề. VOV có được đội ngũ bình luận chuyên nghiệp?

Ngay tại thời điểm này, chúng tôi và TalkSPORT đã tuyển người ngay tại nước Anh là những cán bộ, sinh viên... VN đang học tập và làm việc ở Anh. TalkSPORT sẽ giúp chúng tôi đào tạo một đội ngũ bình luận viên (số lượng khoảng 12 người) có khả năng truyền tải sức nóng, sự hấp dẫn nhất của mỗi trận đấu. Với EPL trên làn sóng VOV, dù ở đâu, dù đang bận rộn, người hâm mộ VN vẫn có thể cảm nhận được không khí bóng đá sôi động tại nước Anh. Và thú vị nữa là được nghe những cuộc phỏng vấn độc quyền. Ngoài EPL, VOV còn độc quyền phát thanh Champions League, Cúp FA, Cúp liên đoàn Anh trên lãnh thổ VN.

Phía VOV không tiết lộ cụ thể giá trị hợp đồng nhưng số tiền mà đài đã đầu tư để mua bản quyền EPL 3 mùa tới vào khoảng 1 triệu USD.

Lan Phương
(thực hiện)

>> Đài Tiếng nói Việt Nam phát sóng Ngoại hạng Anh
>> Căng thẳng việc phát sóng giải Ngoại hạng Anh
>> Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh thuộc về Canal+
>> Bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh: Bất ngờ nhưng... bình thường
>> K+ có bản quyền giải Ngoại hạng Anh
>> Rooney được yêu thích nhất Ngoại hạng Anh trên toàn cầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.