Giành 2 HCV ở châu Âu, võ sĩ Taekwondo Kim Tuyền hy vọng có vé dự Olympic Tokyo

30/10/2019 17:28 GMT+7

Với 2 tấm HCV liên tiếp tại Serbia mở rộng và Hy Lạp mở rộng, nữ võ sĩ Taekwondo Trương Thị Kim Tuyền đang tràn đầy hy vọng có được chiếc vé chính thức tham dự đại hội thể thao lớn nhất hành tinh Olympic Tokyo 2020.

Kim Tuyền là nữ VĐV Taekwondo được đầu tư trọng điểm để hướng đến mục tiêu giành vé trực tiếp tham dự Olympic. Bởi trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Taekwondo Thế giới (WTF), võ sĩ Kim Tuyền hiện đứng thứ 7 ở hạng cân dưới 49kg với 223,87 điểm, kém suất dự Olympic 50 điểm. Chính vì vậy nữ võ sĩ này được tạo điều kiện thi đấu liên tục nhằm tích lũy điểm số cho mình.
Không phụ lòng tin của mọi người, tại giải G1 Hy Lạp mở rộng 2019, Kim Tuyền đã lên ngôi vô địch một cách thuyết phục khi giành chiến thắng trước VĐV chủ nhà Anthoula Sinani trong trận chung kết. Ngay sau đó, nữ võ sĩ quê Vĩnh Long tiếp tục tham gia giải Serbia mở rộng và cô cũng đã xuất sắc hạ đối thủ người Nga, Galina Madvedeva với tỷ số sát nút 16/15 để giành danh hiệu quý giá.

Kim Tuyền trên bục nhận huy chương tại giải Serbia mở rộng

AT

Với hai chức vô địch tại châu Âu, Kim Tuyền được cộng thêm 20 điểm và chỉ còn kém nhóm được dự Olympic 30 điểm. Hiện tại VĐV của Việt Nam vẫn còn 2 tháng để tích lũy điểm số. Nếu thi đấu với phong độ cao như hiện tại, khả năng Kim Tuyền giành quyền tham dự Olympic là rất cao.
Còn nhớ, tại Olympic Sydney năm 2000, võ sĩ Trần Hiếu Ngân đã giành tấm HC đầu tiên, đặt cột mốc lịch sử cho Taekwondo Việt Nam. Tuy nhiên kể từ đó, Taekwondo Việt Nam chưa có thêm võ sĩ nào có thể bước tiếp lên bục nhận HC và cựu á quân thế giới Kim Tuyền đang là người được đặt kỳ vọng rất nhiều trong việc đem về chiếc HC cho Taekwondo Việt Nam ở đấu trường này.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.