Gìn giữ và lan tỏa các giá trị truyền thống tại tỉnh Quảng Bình

14/09/2020 09:00 GMT+7

Việc tổ chức cũng như duy trì nhiều hoạt động văn hóa - xã hội mang tính phong trào đầy sôi động tại các địa phương là cách người Quảng Bình gìn giữ những giá trị truyền thống và lan tỏa tinh thần dân tộc đáng quý.

Quảng Bình sôi động cùng các hoạt động văn hóa - xã hội

Nếu có dịp ghé thăm Quảng Bình vào những tháng hè đỏ lửa, có thể dễ dàng cảm nhận được không khí cuồng nhiệt đến từ các phong trào văn hóa - xã hội ở tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh. Tại Quảng Bình, những hoạt động mang đậm tính cộng đồng thường được tổ chức thường niên trong nhiều nằm liên tiếp, thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo người dân. Có thể thấy rõ điều này qua sức nóng mà Lễ hội đua thuyền truyền thống tại huyện Lệ Thủy - di sản văn hóa cấp quốc gia, hay Hội vật thị xã Ba Đồn với tuổi đời hơn 2 thập kỷ tạo ra mỗi năm. Các lễ hội truyền thống ấy không chỉ giúp gìn giữ những giá trị văn hóa lâu đời mà còn thắt chặt tình đoàn kết, tạo nên sức mạnh tập thể của cộng đồng.
Những lễ hội truyền thống tại Quảng Bình luôn sôi động và cuồng nhiệt

Những lễ hội truyền thống tại Quảng Bình luôn sôi động và cuồng nhiệt

Thấu hiểu tầm quan trọng của các hoạt động văn hóa - xã hội, người dân Quảng Bình đã dành nhiều nỗ lực trong việc nhân rộng quy mô của các lễ hội truyền thống, đồng thời tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động mang tính phong trào khác nhằm tạo nên không khí sôi động và gắn kết trong cộng đồng. Trong số những hoạt động đó, các giải đấu không chuyên dành cho các môn thể thao hiện đại như: bóng đá, bóng chuyền, quần vợt luôn được tỉnh Quảng Bình chăm chút đầu tư và đông đảo người dân chào đón, đặc biệt là Giải Vô địch bóng đá nam tổ chức lần đầu vào năm 2018. Không thể phủ nhận rằng, sức hút từ các giải đấu sôi động đã góp phần quan trọng cổ vũ phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe và gia tăng tình đoàn kết trong cộng đồng trên mảnh đất Quảng Bình đầy tình nghĩa.
Các giải đấu thể thao là một trong số những hoạt động phong trào thu hút sự chú ý của đông đảo người dân

Các giải đấu thể thao là một trong số những hoạt động phong trào thu hút sự chú ý của đông đảo người dân

Huda cùng người Quảng Bình lan tỏa sức ảnh hưởng của các hoạt động phong trào

Sự thành công của các hoạt động mang tính phong trào tại Quảng Bình trong những năm gần đây ghi nhận đóng góp tích cực của Huda - thương hiệu bia đậm tình miền Trung. Là thương hiệu bia thuộc Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch, Huda luôn thấm nhuần mục tiêu “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn” của hãng bia hàng đầu châu Âu, để từ đó, hiện thực hóa nó trên hành trình phát triển tại mảnh đất đậm tình. Hiểu được sức ảnh hưởng của các hoạt động văn hóa - xã hội đến việc gìn giữ các giá trị truyền thống và phát huy tính gắn kết cộng đồng, Huda đã có nhiều hoạt động thiết thực để đồng hành cùng nhiều sự kiện lớn nhỏ tại Quảng Bình.
Năm 2019, Huda tham gia tài trợ cho 2 Lễ hội đua thuyền truyền thống tại huyện Lệ Thủy và Quảng Trạch nhằm chung tay cùng người dân gìn giữ, lan tỏa nét văn hóa đặc sắc này. Cũng từ năm 2019, thương hiệu bia đậm tình đã trở thành Nhà tài trợ chính cho Giải vô địch bóng đá nam tỉnh Quảng Bình - tranh cúp Huda, hỗ trợ tích cực trong khâu tổ chức cũng như truyền thông, quảng bá. Nhờ sự đồng hành của Huda, giải đấu đã diễn ra thành công với những màn tranh tài hấp dẫn từ các đội bóng, cống hiến những khoảnh khắc thể thao đáng nhớ cho cộng đồng người hâm mộ tỉnh nhà.
Giải vô địch bóng đá nam tỉnh Quảng bình 2020 với sự đồng hành của Huda đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ

Giải vô địch bóng đá nam tỉnh Quảng bình 2020 với sự đồng hành của Huda đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ

Sự đồng hành của thương hiệu bia Huda cùng những lễ hội truyền thống hay giải đấu thể thao sôi động đã phần nào thể hiện được mong muốn sát cánh cùng người dân Quảng Bình trên hành trình gìn giữ các giá trị tốt đẹp và xây dựng một cộng đồng bền vững. Với sự hỗ trợ từ Huda, những hoạt động mang tính phong trào tại đây chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai, tiếp tục lan tỏa các giá trị truyền thống tốt đẹp của những người con mảnh đất Quảng Bình đầy tình nghĩa.
Theo đuổi mục tiêu “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”, hành trình hơn 170 năm của Tập đoàn Carlsberg không chỉ gắn liền với những sản phẩm bia mang chất lượng vượt trội mà còn nổi bật với những đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng tại các quốc gia mà hãng bia Đan Mạch đặt chân tới. Tại Việt Nam, chặng đường gần 3 thập kỷ đồng hành cùng người dân miền Trung trong hàng loạt hoạt động văn hóa - xã hội - thể thao đặc sắc của thương hiệu Huda, chính là một trong những ví dụ ưu tú nhất cho những nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu ý nghĩa ấy; góp phần không nhỏ trong việc tạo nên sự gắn kết vững bền giữa thương hiệu bia “đậm tình miền Trung” với mảnh đất quê hương.
Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Carlsberg và Carlsberg Việt Nam, vui lòng truy cập tại https://www.carlsbergvietnam.vn/vi/ 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.