Hai tay vợt cầu lông Malaysia đối mặt với án cấm thi đấu suốt đời

01/03/2018 20:30 GMT+7

Nữ thần may mắn có lẽ không đứng về phía 2 vận động viên (VĐV) cầu lông chuyên nghiệp người Malaysia khi họ gần như sẽ bị buộc tội dàn xếp tỷ số.

Theo tờ New Straits Times, sau cuộc điều trần kéo dài 2 ngày do Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) tổ chức tại Singapore vừa khép lại vào ngày 28.2, sự chú ý đang tập trung vào 3 ủy viên của ủy ban độc lập do BWF chỉ định. Mặc dù danh tính chưa được tiết lộ, nhưng mọi người đều ngầm hiểu rằng 3 ủy viên của ủy ban độc lập là những luật sư đến từ 3 châu lục khác nhau, cụ thể là châu Á, châu Âu và châu Úc. Trong khi đó, 2 VĐV bị cáo buộc dàn xếp tỷ số là tay vợt vô địch Giải trẻ thế giới và châu Á 2011 Zulfadli Zulkiffli và thành viên đội tuyển 2010 Thomas Cup là Tan Chun Seang. Cả hai VĐV này hiện đang thi đấu độc lập. 
Theo một nguồn tin giấu tên, hiện tại tình hình không có lợi cho cả 2 VĐV bị tình nghi dựa vào việc BWF đã thành công trong việc đưa ra những bằng chứng mạnh mẽ đủ để ủy ban độc lập đưa ra án phạt. Nguồn tin trên cho biết, thứ nhất, khi BWF quyết định tổ chức một cuộc điều trần và chỉ định một ủy ban độc lập với 3 ủy viên để điều khiển cuộc điều trần, thì họ thực sự đã có 75% chứng cứ để buộc tội 2 VĐV. Thứ hai, căn cứ vào những bằng chứng đã được trình bày trong cuộc điều trần và lời khai của các nhân chứng, mọi thứ có lẽ không tốt cho 2 VĐV.
Cựu tuyển thủ cầu lông Malaysia Tan Chun Seang (phải) đối mặt với án cấm thi đấu suốt đời CHỤP MÀN HÌNH
Cả 2 VĐV hiện đối mặt với 6 cáo buộc dàn xếp tỷ số trong 6 giải vô địch khác nhau trong thời gian từ năm 2013 - 2016, theo báo cáo của một VĐV khác gửi cho BWF. Trong khi đó, trong số 4 nhân chứng được triệu tập để cung cấp bằng chứng có 3 người là VĐV, người còn lại là điều tra viên thể thao được BWF thuê để thực hiện những cuộc điều tra có liên quan đến vụ việc trên.
Theo tờ New Straits Times, thông tin về cuộc điều trần nói trên đều không được tiết lộ do những người tham dự đểu chủ động tránh nói chuyện với truyền thông. Nguồn tin trên cũng cho rằng BWF sẽ đưa ra thông báo chính thức về kết quả của cuộc điều trần ngay sau khi ủy ban độc lập hoàn tất báo cáo, dự kiến trong vòng 3 tuần lễ tới. “Đây là trường hợp đầu tiên liên quan đến dàn xếp tỷ số mà BWF xử lý. Tôi tin rằng họ sẽ đưa ra mức án tối đa vì muốn thể hiện sự kiên quyết và gửi đi cảnh báo rằng những hành động như thế sẽ không được khoan dung, không được phép lây lan hay trở nên nguy hiểm hơn”, tờ New Straits Times dẫn nguồn tin trên cho biết. Vì vậy, căn cứ theo các quy định và quy tắc của BWF, bất kỳ VĐV nào bị buộc tội dàn xếp tỷ số đều bị cấm thi đấu suốt đời và không được tham gia bất kỳ hoạt động cầu lông nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.