Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên hợp nhất 3 đội tuyển tranh tài tại ASIAD 18

22/07/2018 08:19 GMT+7

Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã đồng ý hợp nhất 3 đội tuyển bóng rổ nữ, chèo thuyền và canoeing tại ASIAD 18 diễn ra ở Indonesia từ ngày 18.8 - 2.9.

Trong số 3 tuyển hợp nhất của 2 miền Triều Tiên, đáng chú ý nhất là tuyển bóng rổ nữ khi Hàn Quốc đang là đương kim vô địch. Theo Yonhap, Hiệp hội Bóng rổ Hàn Quốc (KBA) cho biết VĐV Ro Suk-yong (người chơi ở vị trí trung tâm) và 2 hậu vệ Jang Mi-gyong và Kim Hye-yon của CHDCND Triều Tiên sẽ cùng 9 tuyển thủ Hàn Quốc thành đội tuyển bóng rổ hợp nhất của 2 miền Triều Tiên tranh tài ở ASIAD 18.
KBA cho biết Ủy ban Olympic CHDCND Triều Tiên đã đăng ký 3 VĐV trên với Hội đồng Olympic châu Á (OCA) tham dự ASIAD 18. Hàn Quốc ban đầu đề nghị nước làng giềng gửi Ro Suk-yong, Jang Mi-gyong và Ri Jong-ok, nhưng phía Bình Nhưỡng cuối cùng đã để Kim Hye-yon thay thế cho Ri Jong-ok.
Việc hợp nhất giữa Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên sẽ giúp tuyển bóng rổ liên Triều mạnh hơn để hướng đến ngôi vô địch CHỤP MÀN HÌNH
3 VĐV Ro, Jang và Kim đều tham gia các trận giao hữu với Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng hồi đầu tháng này và cũng đã đổi chỗ đội tuyển để thi đấu. Trong trận đấu đầu tiên vào ngày 5.7, Ro đã ghi được 32 điểm. Nữ VĐV cao 1,81 m từng đạt thành tích ghi trung bình 20,2 điểm mỗi trận đấu để dẫn đầu các VĐV ghi điểm tại Giải vô địch bóng rổ nữ châu Á (FIBA) 2017.
Trong khi đó, Jang trung bình ghi 3,8 điểm và 2,8 điểm hỗ trợ mỗi trận đấu. Với sự góp mặt của 3 VĐV CHDCND Triều Tiên, tuyển hợp nhất 2 miền Triều Tiên sẽ còn mạnh hơn để bảo vệ ngôi vô địch bóng rổ ngày hội thể thao lớn nhất châu Á. KBA cho biết họ không thay đổi lịch trình tập luyện chung và hy vọng sẽ gửi đội tuyển thống nhất tới giải đấu quốc tế là William Jones Cup, khởi tranh vào ngày 25.7 tại Đài Loan.
Tuyển khúc côn cầu trên băng nữ liên Triều thi đấu tại Olympic mùa đông 2018 đã nhận được nhiều lời ca ngợi REUTERS
Động thái trên một lần nữa đánh dấu sự hàn gắn mối quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên vốn căng thẳng bấy lâu nay để tiến tới thi đấu chung một màu cờ ở các sự kiện thể thao trong tương lai. Hồi tháng 2,việc diễu hành chung dưới lá cờ thống nhất ở lễ khai mạc và tuyển khúc côn cầu trên băng hợp nhất giữa 2 miền Triều Tiên tại Olympic mùa đông 2018 đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ tích cực của dư luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.