Hàng trăm game thủ phản ứng nhà phát hành

10/08/2010 00:02 GMT+7

Khoảng 3 giờ chiều hôm qua 9.8, khoảng một trăm game thủ của 3 server Tuyết Sơn, Yến Tử, Mãnh Hổ đã kéo lên trụ sở của Công ty CP tập đoàn Vina (VNG) tại đường Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM để phản ứng về việc trao giải thưởng trong game Võ lâm truyền kỳ (VLTK) 1, khiến Cảnh sát 113 phải có mặt.

Khoảng 3 giờ chiều hôm qua 9.8, khoảng một trăm game thủ của 3 server Tuyết Sơn, Yến Tử, Mãnh Hổ đã kéo lên trụ sở của Công ty CP tập đoàn Vina (VNG) tại đường Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM để phản ứng về việc trao giải thưởng trong game Võ lâm truyền kỳ (VLTK)  1, khiến Cảnh sát 113 phải có mặt.

Bức xúc của các game thủ bắt đầu từ giải “Thiên hạ đệ nhất bang” trên game VLTK 1 (khởi tranh từ 16.5 và kết thúc 11.7). Theo lời anh Thái - bang chủ bang Hồng Hưng (server Tuyết Sơn) thì đại diện server này (tham gia giải siêu cấp) tiến thẳng từ vòng loại cho đến vòng chung kết và đứng thứ ba; được ban tổ chức (BTC) mời đến ký nhận giải, nhưng sau đó rút lại với lý do đại diện server này... đã bỏ cuộc ngay từ vòng bảng.

Còn anh Khánh - bang chủ bang Phong Hỏa (server Yến Tử, tham gia giải cao cấp) cho biết trong trận chung kết, vì mạng bị đứt, đội của anh không đủ thời gian tiếp tục trận đánh nên đoạt giải nhì. Tuy vậy, BTC đã quyết định không trao giải cũng với lý do “bỏ cuộc” (không đủ người tham dự trận đánh). Trong khi đó, trên website của nhà tổ chức cũng đã công bố đại diện server Yến Tử đoạt giải nhì, sau đó rút lại. Các game thủ cũng phản ánh về việc BTC đã sửa đổi luật chơi; sửa đổi từ “thua cuộc” khi tham chiến không đủ 33 account thành “bỏ cuộc” khiến nhiều đội tham dự không được nhận giải...

Sau hơn 4 tiếng đồng hồ căng thẳng, Ban lãnh đạo VNG đã tiếp nhận các bức xúc mà game thủ nêu ra. VNG quyết định trao giải cho các game thủ đáng lẽ được nhận, nhưng không trao phần thưởng kim nguyên bảo. Các game thủ đã phản đối việc này khiến VNG phải dời thời điểm giải quyết vụ việc đến trưa 12.8.

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.