Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN và VTV lại “đấu” nhau

05/07/2013 03:29 GMT+7

“Đài truyền hình VN - VTV hoàn toàn đúng khi đồng ý cho VSTV phát giải Ngoại hạng Anh trên các kênh sóng của K+. Mà Hiệp hội Truyền hình trả tiền (THTT) VN cũng… đúng khi đứng ra bảo vệ quyền lợi cho các đơn vị truyền hình khác ở VN. Nhưng cũng cần biết rằng, VTV cũng đã từng đứng ra bảo vệ quyền lợi này nhưng không được”, đó là ý kiến ông Nguyễn Thành Lương, Phó tổng giám đốc VTV khi được hỏi về công văn của Hiệp hội THTT VN gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT), để phản đối dữ dội VTV và VSTV.

“Đài truyền hình VN - VTV hoàn toàn đúng khi đồng ý cho VSTV phát giải Ngoại hạng Anh  trên các kênh sóng của K+. Mà Hiệp hội Truyền hình trả tiền (THTT) VN cũng… đúng khi đứng ra bảo vệ quyền lợi cho các đơn vị truyền hình khác ở VN. Nhưng cũng cần biết rằng, VTV cũng đã từng đứng ra bảo vệ quyền lợi này nhưng không được”, đó là ý kiến ông Nguyễn Thành Lương, Phó tổng giám đốc VTV khi được hỏi về công văn của Hiệp hội THTT VN gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT), để phản đối dữ dội VTV và VSTV.

Trong công văn, Hiệp hội THTT VN một lần nữa đề nghị Văn phòng Chính phủ và Bộ TT-TT chỉ đạo VTV thực hiện đúng cam kết “không chấp nhận tình trạng độc quyền phát sóng EPL dưới bất kỳ hình thức nào và các đơn vị hoạt động truyền hình tại VN chỉ xem xét đàm phán mua bản quyền phát sóng khi giá bản quyền không cao hơn giá 3 mùa giải trước đó quá 20%”.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo - Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - cho hay, vì đây là vụ việc phức tạp nên tuần sau, đích thân lãnh đạo Bộ TT-TT sẽ chủ trì cuộc họp để lắng nghe ý kiến các bên, rồi Bộ mới có thể đưa ra kết luận.

Ở một diễn biến khác, ngày 3.7, Hội đồng thành viên của VSTV đã quyết định mua EPL từ Canal.

Nhật Duy

>> Bản quyền phát sóng EPL vẫn chưa có hồi kết
>> VSTV lỗ nặng nhưng vẫn mua EPL
>> VTV sẽ “chốt” vụ bản quyền EPL
>> EPL phải đúng luật
>> Ban đàm phán EPL vẫn bất đồng với IMG
>> VTV vẫn muốn chia sẻ gói độc quyền truyền hình EPL
>> Canal+ không san sẻ bản quyền EPL

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.