HLV Brazil gây ấn tượng

20/05/2011 02:37 GMT+7

Dù chỉ mới huấn luyện hơn 10 ngày nhưng HLV Augusto Sabbatini, người Brazil của tuyển bóng chuyền nam đã tạo tâm lý hứng khởi và gây ấn tượng cho các học trò.

Dù chỉ mới huấn luyện hơn 10 ngày nhưng HLV Augusto Sabbatini, người Brazil của tuyển bóng chuyền nam đã tạo tâm lý hứng khởi và gây ấn tượng cho các học trò.

Với dáng người không quá to cao, nét mặt đăm chiêu, cổ đeo một chiếc còi, chốc chốc lại la lối các học trò, nhưng vị HLV này luôn có những nhận xét rất thẳng thắn như: “Hầu hết VĐV đều ra sân tập với sự quyết tâm cao. Nhưng còn một vài người vẫn có biểu hiện thiếu tập trung. Bên cạnh đó, một loạt vấn đề về thể lực và kỹ thuật, như kỹ thuật chắn bóng, tấn công của VĐV VN cũng chưa thật sự làm tôi hài lòng. Các học trò mới của tôi còn mắc một điếm yếu nữa là thiếu kinh nghiệm chiến đấu. Họ cần phải được uốn nắn nhiều”. Ngay đến như chủ công số 1 của tuyển bóng chuyền nam Ngô Văn Kiều, người được mệnh danh là “oanh tạc cơ”,  từng ra nước ngoài thi đấu cũng bị phê bình rất nhiều. Trong một tình huống, Kiều đập bóng không qua lưới và thay vì tiếp tục đợt tấn công, VĐV này liền quay ra ôm đầu, tỏ ý tiếc nuối. Thấy vậy HLV Augusto Sabbatini nổi xung, quát lớn: “Đối phương đã “chết” đâu, bóng vẫn còn mà sao anh ngừng tấn công, phải tấn công hết sức, khi nào đối thủ “chết” mới thôi”.

Đầy tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, có nhiều bài tập mới lạ phù hợp và hiệu quả, là chia sẻ của các cầu thủ bóng chuyền nam khi nói về ông thầy ngoại của mình. Ngô Văn Kiều tâm sự, chính những lần bị “mắng mỏ” đã khiến các VĐV Việt Nam vỡ ra nhiều điều. VĐV chơi ở vị trí chuyền 2, Phạm Minh Dũng tỏ ra hào hứng với những bài tập thể lực, phương pháp di chuyển mang phong cách Brazil mà HLV Sabbatini áp dụng.

Hà An - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.