Hoa hậu Mai Phương Thúy chạy bộ giữ sự minh mẫn

31/08/2015 08:11 GMT+7

'Tôi dành hầu hết thời gian rảnh để chơi thể thao', Hoa hậu Mai Phương Thúy chia sẻ. Chơi thể thao vừa là sở thích vừa là nhu cầu hằng ngày không thể thiếu của hoa hậu có chiều cao “khủng” 1,80 m.

'Tôi dành hầu hết thời gian rảnh để chơi thể thao', Hoa hậu Mai Phương Thúy chia sẻ. Chơi thể thao vừa là sở thích vừa là nhu cầu hằng ngày không thể thiếu của hoa hậu có chiều cao 'khủng' 1,80 m.

Hoa hậu Mai Phương Thúy chạy bộ hằng ngày - Ảnh: N.V.C.C
Hoa hậu Mai Phương Thúy chạy bộ hằng ngày - Ảnh: N.V.C.C
Đẹp không cần... phẫu thuật thẩm mỹ
Sau 9 năm giành vương miện Hoa hậu VN, Mai Phương Thúy thay đổi nhiều, ngày càng đẹp hơn. Hỏi Thúy có bí quyết gì không, cô cười: “Nhiều người cứ nói tôi phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng không có đâu. Hồi xưa, do tôi không để ý chăm sóc sắc đẹp nhiều, còn bây giờ tôi để ý hơn, ăn mặc cũng chăm chút hơn, tự động mọi thứ đẹp hơn. Nói không “can thiệp” gì thì cũng không đúng, nhưng tôi không làm những cuộc đại phẫu mà chỉ làm những cái nhỏ nhỏ khiến mình tự tin, thoải mái hơn, chẳng hạn như da tôi hơi ngăm đen, nên tôi đi làm trắng da. Hay trước kia tôi mập, mũm mĩm kiểu trẻ con thì bây giờ tôi chú ý hơn để gầy đi, như thế trông cũng thon thả hơn”. Và cô hoa hậu cũng không quên nhắc đến việc chơi thể thao như một trong những bí quyết đã giúp cô đẹp hơn.
“Tôi dành hầu hết thời gian rảnh để chơi thể thao”, cô tiết lộ. Mai Phương Thúy kể cô thích trượt tuyết, đánh golf và chạy bộ. Trong đó chạy bộ có thể luyện tập hằng ngày, nên trở thành môn thể thao mà Mai Phương Thúy gắn bó nhất. “Khi có ít thời gian, tôi chạy ở mức độ nhẹ khoảng 5 km, nhưng khi có nhiều thời gian hơn, tôi luôn cố gắng chạy tới 10 km”, Mai Phương Thúy kể.
Giữ cơ thể cân đối, tinh thần lạc quan
Mai Phương Thúy bắt đầu chạy bộ từ cách đây 2 - 3 năm. Nhưng chỉ trong một thời gian ngắn, cô thấy chạy bộ có nhiều tác động tích cực tới sức khỏe thể chất và tinh thần. Vì thế, hoa hậu coi đây như môn thể thao “ruột”, gần như không bỏ tập một ngày nào. Ngay cả khi đi công tác tại nước ngoài hay cơ thể mệt mỏi vì bị ốm, Mai Phương Thúy vẫn cố gắng duy trì đều đặn thói quen luyện tập. “Chạy bộ không những giúp cơ thể mình cân đối mà còn tác động giúp mình minh mẫn, giữ cho mình tinh thần lạc quan và tươi vui”, hoa hậu giải thích.
Chạy bộ còn có một điểm tích cực nữa với những người phải giữ dáng như hoa hậu là “có thể ăn tương đối thoải mái”. “Chính vì chạy bộ “đốt” nhiều năng lượng nên chế độ ăn không cần hạn chế nhiều. Mình chỉ tránh những đồ ăn có hại cho sức khỏe như nhiều dầu mỡ, quá mặn”, Mai Phương Thúy chia sẻ.
Trò chuyện với Mai Phương Thúy sẽ thấy khi nhắc đến thể thao cô nàng hoa hậu này trở nên hào hứng đặc biệt, vì “tôi là người đam mê thể thao”. Không chỉ chơi thể thao, cô còn luôn muốn truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh. Trên trang Facebook cá nhân, Mai Phương Thúy thường “khoe” với bạn bè việc tập luyện chạy bộ, hình ảnh của một thân hình cân đối, vòng eo “con kiến” và tinh thần vui vẻ. Lời khuyên dành cho chàng trai nào muốn chinh phục hoa hậu là phải yêu thể thao và biết chơi một môn nào đó, theo tiết lộ của Mai Phương Thúy.
Mai Phương Thúy sinh năm 1988. Cô đã giành vương miện Hoa hậu VN năm 2006, khi mới tròn 18 tuổi. Công việc cô đang làm chuyên về lĩnh vực kinh tế. Cô đang cố gắng để trong thời gian tới có thể điều hành một quỹ đầu tư riêng của mình. Hoa hậu Mai Phương Thúy được mời đảm nhận vị trí thành viên Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.