Hoa lạ trên sân bóng chuyền

23/03/2016 08:22 GMT+7

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền Long An mới diễn ra được vài ngày đã kịp trình làng nhiều gương mặt trẻ rất triển vọng, hoàn toàn có thể trở thành trụ cột của đội tuyển VN tại SEA Games 29 năm 2017.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình Điền Long An mới diễn ra được vài ngày đã kịp trình làng nhiều gương mặt trẻ rất triển vọng, hoàn toàn có thể trở thành trụ cột của đội tuyển VN tại SEA Games 29 năm 2017.

Đinh Thị Thúy (trái) và Đoàn Thị Xuân - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Đinh Thị Thúy (trái) và Đoàn Thị Xuân - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
“Hoa lạ” đã xuất hiện ngay trong trận xuất quân giành thắng lợi của CLB Ngân hàng Công thương (NHCT) trước nhà đương kim vô địch giải là CLB 4.25 đến từ Triều Tiên.
Đoàn Thị Xuân đã hết nhút nhát
Cô gái sinh năm 1997 quê Thanh Hóa đã gây ấn tượng mạnh trong giới chuyên môn không chỉ vì sở hữu chiều cao lý tưởng 1,84 m mà còn bởi sự linh hoạt, thông minh và hết sức nhanh nhẹn. Cô tập bóng chuyền ở Thanh Hóa và rèn luyện tại CLB Vietsovpetro cho đến năm 2012 mới về đầu quân cho NHCT. Với khả năng chuyền bóng tốt cùng kỹ năng tấn công, chỉ mấy năm được rèn luyện ở môi trường mới, Đoàn Thị Xuân chính thức được trao trách nhiệm là phụ chuyền hai và chơi ở vị trí đối chuyền. Có được điều này, cần kể tới công lao của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.
Thầy Kiệt đã giúp Xuân từ một cô gái nhút nhát trở nên bạo dạn, tự tin và tập trung vào việc hoàn thiện được các kỹ năng xử lý bóng. Linh hoạt, tâm lý tốt lên, cứ thế Xuân đã thành công dần dần và trong trận ra quân hôm rồi, cô gái xứ Thanh đã ghi được 8 điểm - một thông số khá ấn tượng. Hy vọng với một môi trường đang có nhiều hứa hẹn như NHCT, cô gái chân dài Đoàn Thị Xuân ngày một trưởng thành và sẽ cống hiến nhiều cho đội tuyển VN trong tương lai không xa.
Đinh Thị Thúy - cô gái trẻ “lỳ đòn”
Chiến thắng của NHCT trước 4.25 Triều Tiên có thể xem như trận đấu của Đinh Thị Thúy. Cô gái Hà Nam này đã trở thành ngôi sao sáng với những quả đánh búa bổ ở vị trí trên lưới, rất quyết đoán và chính xác.
Cao 1,75 m, Thúy có dáng chắc khỏe và tuổi đời mới tròn 18 nhưng cô đã sớm tỏ ra lỳ đòn và khôn ngoan khi lâm trận. Ở trận thắng đầy ấn tượng này, Thúy ghi đến 17 điểm, nhiều nhất đội và được Phạm Kim Huệ, Hà Thị Hoa, Nguyễn Thị Xuân hết lời khen ngợi. Với Đinh Thị Thúy thì phải nhắc tới công lao của một nữ HLV rất mát tay là Nguyễn Thúy Oanh. Cùng với những uốn nắn về chuyên môn, HLV Thúy Oanh đã giúp cô học trò rất nhiều về cách ứng xử trong cuộc sống và tác phong khoa học, ngăn nắp trong sinh hoạt. Thúy tiến bộ rất nhanh, biết lắng nghe và ra trận là “sôi sùng sục”! Các đồng đội đã cảm nhận được cô em út đang tiến những bước dài để sẵn sàng thay thế xứng đáng vai trò của họ.
Năm trước, Đinh Thị Thúy được lên tuyển quốc gia và tham dự Cúp bóng chuyền châu Á tổ chức ở Thâm Quyến (Trung Quốc). Ngày ấy, cô gái còn là lính mới tò te, hay e thẹn, nhưng nay đã khác nhiều rồi. Xem Thúy “ra đòn”, có người đã ví cô như một Onuma của VN (Onuma là “máy ghi điểm”, là khẩu thần công của đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan). Các chuyên gia bóng chuyền tại VN, dẫu rất khó tính, cũng đã nhìn ra một suất trong đội tuyển quốc gia của cô với vai trò chủ công, có thể ngay tại kỳ SEA Games tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.