Hoàng Anh Tuấn sắp trở lại sau doping

06/03/2012 03:56 GMT+7

Sau cú sốc sử dụng doping cuối năm 2010, cuộc sống của lực sĩ cử tạ Hoàng Anh Tuấn, chủ nhân tấm HCB thứ 2 trong lịch sử thể thao VN ở đấu trường Olympic, có rất nhiều đổi thay.

Sau cú sốc sử dụng doping cuối năm 2010, cuộc sống của lực sĩ cử tạ Hoàng Anh Tuấn, chủ nhân tấm HCB thứ 2 trong lịch sử thể thao VN ở đấu trường Olympic, có rất nhiều đổi thay. 

Điều thay đổi đầu tiên, có lẽ là cách Tuấn… trình bày về một vấn đề. Trong giới VĐV, Tuấn nổi tiếng vì cá tính mạnh và đôi khi còn mắc bệnh ngôi sao. Vốn là người hoạt ngôn, trước đây anh chàng sinh năm 1984 này “chém gió” hơi bị ác nhưng giờ chừng mực, điềm đạm hơn. Tuấn bảo, sau vấp ngã đã trưởng thành và vỡ ra nhiều bài học đắt giá. Tại giải vô địch thế giới ở Thổ Nhĩ Kỳ tháng 10.2010, Tuấn uống nước tăng lực có thành phần chất cấm nên bị Liên đoàn Cử tạ thế giới “treo” 2 năm.

 
Hoàng Anh Tuấn khao khát chinh phục trở lại các đỉnh cao - Ảnh: Bạch Dương

Những câu chuyện hậu trường đằng sau tai nạn hy hữu ấy không bao giờ được tiết lộ và với Tuấn: “Tôi không trốn chạy sự thật là đời VĐV đỉnh cao của mình đã một lần dính vết đen. Nhưng không phải không thể gột rửa được. Tôi đủ bản lĩnh để đứng lên và cuộc sống của tôi hiện tại vẫn nhiều hoài bão. Nhưng tôi sẽ không dám đao to búa lớn hay phô trương vì một vài kế hoạch có thành hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa”.

Dù sự nghiệp đang bị chựng lại nhưng những gì Tuấn đã làm cho VN tại Olympic Bắc Kinh vẫn mãi là một dấu ấn khó phai mờ. Tuấn nhớ như in khoảnh khắc huy hoàng 4 năm về trước, khi chỉ thua duy nhất VĐV nước chủ nhà Trung Quốc. Tấm HCB Olympic đã gần như mang đến cho Tuấn trọn vẹn thanh danh và tiền bạc. Song đỉnh cao danh vọng đi kèm với cả những thăng trầm, trong đó có thất bại đắng cay tại SEA Games 25 năm 2009 và bị loại khỏi danh sách dự ASIAD 16 vào tháng 11.2010.

Tháng 9 tới đây, Tuấn mới hết án cấm thi đấu nhưng suốt thời gian qua, Tuấn không tự biến đời mình thành dấu chấm hết. Năm ngoái, Tuấn đã lấy vợ và đầu tháng 4 này sẽ lên chức bố. Rời Bắc Ninh, Tuấn vào Đà Nẵng lập nghiệp từ năm 2006 và giờ thành rể Đà Nẵng. Tuấn khoe: “Bà xã kém tôi 1 tuổi, đã có bằng thạc sĩ và đang làm ở Phòng Sau đại học tại chức Trường đại học TDTT Đà Nẵng. Hai vợ chồng được cơ quan cho mượn một căn hộ ở khu chung cư. Còn miếng đất 50m2, tôi được Đà Nẵng cấp, cả hai đang dành dụm tiền để xây nhà riêng. Thấm thía với tất cả những gì đã trải nghiệm, trong tôi vẫn còn hừng hực sự đam mê và tình yêu nghề. Sẽ khó dứt bỏ được cử tạ vì môn thể thao ấy đã ngấm vào trong máu. Tôi được Trung tâm huấn luyện và đào tạo Đà Nẵng giữ lại làm HLV. Và nếu được lãnh đạo ngành đồng ý, tôi sẽ sẵn sàng tiếp tục quay lại đời VĐV sau khi được xóa án”.

Tuấn thổ lộ rằng dù đã từng đứng lên bục nhận huy chương Olympic, từng vài lần vô địch châu Á nhưng chưa bao giờ được hưởng niềm hạnh phúc lớn nhất tại đấu trường bé hơn là SEA Games nên: “Tham vọng cháy bỏng của tôi là đoạt HCV SEA Games 27 năm 2013 tại Myanmar”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.